01/02/2017
1270
Thánh lễ Tân Niên và kính nhớ Tổ Tiên
WGPSG -- “Giáo hội dành riêng 3 ngày Tết để cầu nguyện cách đặc biệt trong mối tương quan: Thiên - tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho Năm Mới; Nhân - kính nhớ Tổ Tiên; Địa - cầu cho công ăn việc làm”, linh mục (Lm) chánh xứ Vườn Xoài Giuse Trần Thanh Công đã chia sẻ như thế, trong Thánh lễ Tân niên Đinh Dậu, được cử hành lúc 06g30 sáng 28.01.2017 tại nhà thờ Vườn Xoài.
Thánh lễ Tân niên
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý tu sĩ nam nữ, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa và thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.
Chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ đã nhấn mạnh về việc hội nhập văn hóa của đạo Công Giáo, trong việc Giáo hội dành riêng 3 ngày Tết để cầu nguyện cách đặc biệt trong mối tương quan: Thiên - tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho Năm Mới; Nhân - kính nhớ Tổ Tiên; Địa - cầu cho công ăn việc làm. Trong đó, Thánh lễ của ngày Mùng Một là dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn và phó thác một năm mới trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa là cội rễ của tất cả mọi sự và là Chúa Xuân vĩnh cửu của chúng ta”.
Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ, ông chủ tịch HĐMV đã thay mặt cộng đoàn chúc tuổi cha chánh xứ, quý tu sĩ, thành viên HĐMVGX và cộng đoàn hiện diện.
Sau Thánh lễ, quý tu sĩ và thành viên HĐMVGX đã quây quần trong phòng họp chúc Tết và mừng tuổi cha chánh xứ. Đồng thời, trong niềm vui rộn ràng của Xuân mới,  cha chánh xứ đã đáp từ và lì xì các thành viên, một nét văn hóa không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán.
Thánh lễ Mùng Hai Tết
Vào sáng Mùng Hai Tết, ngày 29.01.2017, Thánh lễ kính nhớ tổ tiên đã được cử hành sốt sắng, do Lm chánh xứ Giuse chủ tế. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo quý cụ, là ông bà, cha mẹ, những đấng bậc đáng kính và được chúc Thọ trong Thánh lễ này.
Chia sẻ Lời Chúa, Lm chủ tế đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng giá trị của sự hiếu thảo trong Thánh Kinh, và trong văn hóa Việt Nam,  việc “thờ cha kính mẹ”, đạo hiếu thảo ông bà, cha mẹ đã được người dân nước Việt lưu truyền và gìn giữ trong hàng ngàn năm qua. Nhân dịp này, Lm chủ tế thay lời cho những người con, cháu của giáo xứ để cám ơn và tri ân đến quý cụ, những cây cao bóng cả của giáo xứ.
Trong Thánh lễ này, giáo xứ đã tổ chức nghi thức chúc Thọ đến quý cụ. Mỗi cụ cũng đã nhận được phong bao lì xì lấy tuổi từ Lm chánh xứ. Nhiều cụ tỏ ra xúc động khi nhận  được sự quan tâm, tình cảm trân trọng của giáo xứ, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền, sum họp của dân tộc.

Thánh lễ Tân Niên cử hành vào lúc 6g30, ngày 28.1.2017, do cha chánh xứ chủ tế

Đông đảo cộng đoàn tham dự thánh lễ

Vị chủ tịch HĐMV chúc Tết cha chánh xứ

Quý soeur, Giáo khu, hội đoàn và Ban mục vụ chúc Tết cha chánh xứ

Thánh lễ chúc Thọ quý cụ được cử hành vào lúc 6g30, ngày 29.1.2017. Trong ảnh, cha chánh xứ mừng tuổi quý cụ

Quý HĐMV giáo xứ chụp ảnh khai Xuân trong ngày đầu Năm Đnh Dậu
 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong