03/07/2017
3760
Thánh lễ tạ ơn và Thượng Thọ Bát tuần cha Phêrô Phan Khắc Từ
WGPSG -- “Cả lúc con già nua, da mồi tóc bạc. Lạy Thiên Chúa, xin đừng bỏ con” (TV 71).
Từ lời Chúa trên đây, cha Phêrô Khắc Từ, giám đốc Trung tâm dạy nghề và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3, đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô Phaolô -bổn mạng của ngài- tại Trung tâm dạy nghề và bảo trợ trẻ  khuyết tật Thiên Phước 3, quận 8, TPHCM vào lúc 10g00, ngày 29.06.2017.
Đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài; cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công Giáo TPHCM cùng quý cha khách.
Hiện diện trong Thánh lễ còn có đông đảo quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vườn Xoài và ân nhân, thân nhân của cha Phêrô.
Trong ý nguyện đầu lễ và tiếp nối trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Trần Thanh Công đã mời gọi cộng đoàn cùng suy gẫm về ơn gọi của 2 thánh Tông đồ và của mỗi người. 2 vị Thánh còn nêu gương sáng cho chúng ta về sự từ bỏ tất cả để đi theo Người. Và khi theo Người, các ngài đã nhận thức sâu sắc và đầy niềm tin về một Đức Giêsu là “Con Thiên Chúa hằng sống”. Không những thế, bước theo Thầy còn là để phục vụ anh em và phục vụ như một tôi tá. Đời sống của 2 Thánh nhân là bài ca về lòng nhiệt thành và đức tin mạnh mẽ. Chính vì thế, các ngài đã trở nên những viên đá sống động và là nền tảng cho ngôi nhà Giáo hội.
Trước khi kết Lễ, sau lời chúc mừng của vị chủ tịch HĐMV Gx. Vườn Xoài, cha Giuse và đại diện HĐMV đã trao cho cha Phêrô vòng hoa tươi thắm nhân dịp bổn mạng và mừng Thượng Thọ Bát Tuần của ngài.
Sau Thánh lễ, nghi thức Mừng Thọ cha Phêrô đã được diễn ra trong bầu khí đầm ấm, thân thương của gia đình Vườn Xoài và sự chung vui của các vị khách quý.
Cũng nói thêm, cha Phêrô Phan Khắc Từ, nguyên chánh xứ Vườn Xoài, đã từng phục vụ tại giáo xứ với thời gian hơn 30 năm. Ngài đã cùng với quý cha phụ tá và cộng đoàn xây dựng công trình nhà thờ Vườn Xoài trong giai đoạn sau 1975. Với tất cả lòng biết ơn “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, giáo xứ xin ghi nhớ và cầu nguyện cho ngài. Cầu chúc ngài luôn khỏe mạnh, minh mẫn, thánh thiện để tiếp tục đóng góp cho các hoạt động xã hội, nhất là sứ mạng truyền giáo luôn ấp ủ nơi vị linh mục 80 tuổi đời.

Xông hương bàn Thánh

Công bố Tin Mừng

Tiến dâng của lễ

Thánh lễ có sự hiện diện của quý soeurs, Hội đồng mục vụ giáo xứ và ân nhân, thân nhân của cha Phêrô

Truyền phép

Cha Giuse chúc mừng cha Phêrô

Những tình cảm thân thương dành cho cha Phêrô trong ngày mừng bổn mạng và Thượng Thọ Bát tuần

Hội đồng mục vụ giáo xứ và quý ân nhân chung vui với cha Phêrô
 
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ