04/07/2023
664
THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ VÀ CHA NGUYÊN CHÁNH XỨ
LỄ KÍNH HAI THÁNH TÔNG ĐỒ PHÊRÔ & PHAOLÔ
Bài:GB; ảnh: Vũ Khả
Thánh lễ kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô được cử hành trọng thể vào chiều thứ Năm, ngày 29.6.2023 tại nhà thờ Vườn Xoài. Trước đó, một cơn mưa khá lớn đã đổ xuống khiến không khí dịu mát. Điều bất ngờ là dù ở rất xa nhưng cha Phêrô nguyên chánh xứ đã đến bất chấp điều kiện thời tiết xấu đã tạo sự xúc động và niềm vui vỡ òa như cha chánh xứ Phêrô đã nói. Cùng với đó là sự hiệp dâng thánh lễ đông đảo của các thành viên Hội đồng mục vụ và cộng đoàn
Trong bài Tin Mừng thánh Matthêu, cha chánh xứ đã trích dẫn câu nói của thánh Phêrô để khẳng định vị trí vững chắc, trường tồn của tảng đá Phêrô và sự khởi nguồn đức tin từ tảng đá này. Một tảng đá hữu ích, một nền tảng đức tin kiên trung, mạnh mẽ để xây dựng Giáo hội Chúa mãi mãi trường tồn. Cha chia sẻ thêm, “Chúa sử dụng những con người ít học nhưng lòng đầy nhiệt thành để bước theo Chúa đến cùng và trung thành với Giáo hội đó chính là tấm gương dành cho mỗi Kitô hữu”
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha nguyên chánh xứ Phêrô đã chia sẻ những tình cảm thân thương khi được dâng lễ trong ngôi nhà thờ đầy kỷ niệm và tâm huyết của 55 năm đời linh mục. Tiếp lời, cha chánh xứ đã cảm ơn và tri ân đến cha nguyên chánh xứ và chúc mừng ngài nhân dịp lễ bổn mạng. Nhân dịp này, trong tâm tình đơn sơ và yêu mến, giáo xứ đã chúc mừng bổn mạng đến cha Phêrô, chánh xứ với bó hoa tươi thắm cũng như chúc mừng 21 năm linh mục của ngài cùng với tấm lòng chân thành nơi ngài là: “Tất cả là hồng ân. Xin dâng lời tạ ơn Chúa. Tạ tội và tạ lỗi với Chúa và với cộng đoàn trong hành trình 21 năm làm linh mục của Chúa”