01/06/2017
1169
Thánh lễ kết thúc tháng Hoa
WGPSG -- Kết thúc tháng Hoa, xin cho trái tim của mỗi người luôn mở để đón nhận tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria”.
Lời nguyện đầu lễ của cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài, trong Thánh lễ kết thúc tháng Hoa vào lúc 17g30, thứ Hai, ngày 29.05.2017. Trước lễ, đại diện các hội đoàn, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, cộng đoàn và quý cha đồng tế đã rước tượng thánh Đức Maria xung quanh nhà thờ cách long trọng.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse đã kể lại câu chuyện về một linh mục trẻ đã xúc động và bật khóc trong Thánh lễ chịu chức linh mục. Bởi lẽ, linh mục trẻ cảm nhận ân huệ quá lớn để nên tông đồ của Chúa. Tương tự, khi xưa khi được Thiên sứ báo tin về việc Mẹ sẽ thụ thai con Thiên Chúa. Mẹ cũng đã diễn tả trọn vẹn tâm tình ấy trong lời kinh Magnificat. Đó là lời cảm tạ Thiên Chúa, Đấng toàn năng đã thực hiện ý định của Ngài nơi Mẹ. Để kết thúc bài chia sẻ cũng như khép lại tháng Hoa, cha Giuse mời cộng đoàn hãy mang tâm tình như Mẹ Maria trong lời kinh hằng ngày là cảm tạ Thiên Chúa trong mỗi ngày sống của chúng ta.
Ngay sau Thánh lễ, nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ đã diễn ra ngay tại đài Đức Mẹ. Điểm khác biệt là nghi thức dâng hoa năm nay, không chỉ có các em thiếu nhi mà còn có sự tham gia của các anh chị giáo lý viên. Cộng đoàn say sưa theo dõi và hiệp thông cùng các em thiếu nhi. Và kết thúc buổi dâng hoa, mỗi người trong tay những cành hoa tươi xinh đặt trước đài Mẹ La Vang để xin Mẹ thương và đồng hành cùng giáo xứ thân yêu.

Cung nghinh tượng thánh Mẹ Maria

Đoàn rước trước thánh lễ kết thúc tháng Hoa, ngày 29.05.2017

Công bố Lời Chúa

Cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng

Nghi thức truyền phép

Dâng hoa kính Đức Mẹ

Các anh chị Giáo lý viên và các em thiếu nhi đã đại diện cho giáo xứ dâng hoa kính Đức Mẹ

Tạ ơn Mẹ, và xin Mẹ đồng hành với giáo xứ chúng con !
 
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ