19/04/2017
1201
Thánh lễ đêm Vọng Phục Sinh

WGPSG -- “Mừng vui lên, hỡi muôn lớp cơ binh Thiên Thần…”. Bài Công bố Tin Mừng Chúa Phục Sinh - Exsultet - đã vang lên trong không gian nhà thờ đêm Vọng Phục Sinh do cha chánh xứ Giuse, chủ tế Thánh lễ, công bố. Dù đã được nghe rất nhiều lần nhưng giai điệu của bài Công bố Tin Mừng Chúa Phục Sinh vẫn tạo sự rung cảm trong tâm hồn mỗi tín hữu và truyền đi một thông điệp vĩ đại cho nhân loại là Chúa đã Phục Sinh vinh quang.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 20g00, tối thứ Bảy, ngày 15.04.2017 với sự tham dự rất đông của quý anh chị em giáo dân và quý tu sĩ nam nữ. Sau khi làm phép Lửa mới và kiệu ngọn nến Phục Sinh từ cuối nhà thờ lên cung thánh, cha chủ tế đã long trọng công bố Tin Mùng Phục Sinh - theo tiếng La tinh là Exsultet - giữa vô vàn ánh sáng nhỏ từ ngọn nến Phục Sinh. Và cũng trong đêm cực thánh này, toàn thể cộng đoàn đã lặp lại lời tuyên xưng đức tin với sự xác quyết trọn vẹn thuộc về Đức Kitô.

Phần Phụng vụ Lời Chúa với 4 bài đọc Cựu ước và Tin Mừng Thánh Marco đã diễn tả công trình cứu độ, quyền năng và sự Phục Sinh của Người. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã bộc lộ niềm hân hoan vì Chúa đã sống lại. Sự sống lại của Con Thiên Chúa đã mở ra sự sống mới, mở đường cho nhân loại đến với cuộc sống trường sinh. Đây chính là ý nghĩa trọng đại nhất trong lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Sự sống lại của Đức Kitô còn diễn tả ý nghĩa của sự rũ bỏ con người cũ, tội lỗi, ích kỷ, tối tăm và thay thế bằng con người mới với một quả tim mới vì đã được gội rửa bằng giá máu Chúa Kitô.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế đã thay mặt giáo xứ chúc mừng Chúa Phục Sinh tới cộng đoàn. Đáp lại là những tràng vỗ tay giòn giã và khuôn mặt vui tươi cộng đoàn đã nói thay cho niềm vui Phục Sinh.

Bài và ảnh: Ban Truyền Thông giáo xứ