10/06/2017
2070
Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu
WGPSG -- Các con hãy vui mừng vì Chúa Thánh Thần đã ban cho các con những ơn cần thiết để các con trở nên Kitô hữu trưởng thành”.
Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và lãnh nhận bí tích Thánh Thể vào chiều ngày thứ Năm, 08.06.2017, tại giáo xứ Vườn Xoài do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse và cha dòng Đồng Công.
Trước Thánh lễ,  43 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 83 em lãnh nhận bí tích Thánh Thể đã long trọng rước Đức TGM, quý cha và quý thầy phó tế tiến vào nhà thờ.
Trong lời đầu lễ, Đức TGM đã nói lên niềm vui và chúc mừng các em lãnh nhận bí tích. Nối tiếp niềm vui, trong bài diễn giảng Tin Mừng, Đức TGM đã cắt nghĩa về 7 ơn Chúa Thánh Thần. Đức cha nói: “Ơn nào cũng quan trọng và cần thiết cho đời sống chúng con. Nhờ có những ơn của Chúa Thánh Thần, đời sống đức tin của chúng con trở nên sung mãn và mạnh mẽ. Quan trọng hơn chúng con sẽ tuyên xưng và làm chứng cho Đức Kitô. Riêng các con rước lễ lần đầu, các con sẽ gắn kết với Thập giá, đoạn tuyệt với tội lỗi để trở nên con cái Thiên Chúa và là công dân của Nước Trời”.
Ngay sau bài giảng, nghi thức ban bí tích Thêm Sức đã được cử hành sốt sắng. Từng em đã được Đức TGM xức dầu thánh trên đầu và chúc bình an đầy yêu thương.
Thánh lễ nối tiếp với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.
Trong phần rước lễ, Đức TGM và cha chánh xứ đã cho các em rước lễ dưới hai hình bánh và rượu. Đây là nghi thức quan trọng cho những em lần đầu được Chúa viếng thăm. Giai điệu bài hát “Được Rước Chúa” được các em diễn tả trong niềm vui và xúc động dạt dào.
Trước khi nhận phép lành của Đức TGM, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã bày tỏ tấm lòng tri ân đến Đức TGM, cha chánh xứ Giuse, quý cha, quý thầy. Những bó hoa tươi thắm đã được các em thiếu nhi dâng kính lên Đức TGM và cha chánh xứ trong tràng vỗ tay giòn giã của cộng đoàn.
Ngay sau Thánh lễ, để chung vui với giáo xứ và các em, Đức TGM và cha chánh xứ đã chụp ảnh lưu niệm với các em lãnh nhận bí tích.
Cùng với giáo xứ, chúng ta chia sẻ niềm vui đến tất cả các em, gia đình các em. Chúng ta tin tưởng, bắt đầu từ đây, đời sống đức tin của các em sẽ bước vào giai đoạn mới có Chúa Thánh Thần cùng đồng hành. Và đó chính là tương lai, nền tảng cho sự thăng tiến của giáo xứ, giáo hội.
 
Đoàn rước

Các em lãnh nhận các bí tích tiến vào nhà thờ

Thày Phó tế công bố Tin Mừng

Đức TGM Phaolô chia sẻ Tin Mừng

Lắng nghe lời Chúa

Nghi thức đặt tay và cầu xin ơn Chúa Thánh Thần

Con hãy nhận ấn tín Chúa Thánh Thần !

Dâng của lễ

Truyền phép

Mình Thánh Chúa Kitô - Amen !

Vị chủ tịch HĐMVGX có lời tri ân đến Đức TGM và quý cha đồng tế

Những bó hoa tươi thắm nói thay lòng biết ơn của các em

Các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Các em Rước lễ lần đầu 

 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong