30/05/2016
1733
Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Khi các con rước Mình và Máu Thánh Chúa, các con sẽ gần Chúa hơn”.
Lời mong ước thánh thiện của cha chủ tế đã được gởi gắm đến 52 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Hòa Giải và Mình Máu Thánh Chúa trong Thánh lễ sáng Chúa Nhật, ngày 29.5.2016 tại nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài.
Với ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày đầu lãnh nhận “Bánh Thánh”, các em còn được khích lệ, động viên và lời cầu nguyện của quý soeur, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và đông đảo ông bà anh chị em trong giáo xứ cùng hiện diện trong Thánh lễ.
Trong bài chia sẻ với các em sắp lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa, cha chủ tế đã giúp các em ôn lại kiến thức giáo lý qua các ví dụ rất vui, gần gũi, cụ thể qua ba ý sau:
- Việc hiệp dâng Thánh lễ chính là đi dự tiệc Thánh Thể. Nơi bàn tiệc, mọi người sẽ được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu qua hình ảnh Bánh Thánh.
- Vì quá yêu con người, nên Ngài muốn chăm sóc và nuôi dưỡng con người bằng chính máu thịt của Người, đó là Bánh Thánh mà ta được trao ban.
- Khi chúng ta hiệp dâng Thánh lễ nghĩa là gia đình của Thiên Chúa, Giáo hội được kiến tạo.
Phần quan trọng nhất và giây phút các em mong đợi đó là nghi thức rước Mình và Máu Thánh Chúa. Từng em lần lượt được cha chủ tế cho rước lễ dưới hai hình bánh và rượu. Cảm giác lần đầu đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa đã khiến nhiều em không giấu nổi sự sung sướng và hạnh phúc như có Chúa ở cùng. Niềm vui ấy đã nhanh chóng lan tỏa trong ngôi nhà thờ và nhắc nhở mọi người luôn yêu mến và siêng năng đón Chúa đến với mình mỗi ngày.
Cũng nhân ngày vui này, trước Thánh lễ, Ban Giáo lý đã tổ chức tổng kết năm học giáo lý 2015-2016 và khen thưởng cho các em trong năm qua. Cùng tham dự với các em có sự hiện diện của cha chánh xứ Vincentê, cha phó Maximilianô, quý soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý anh chị giáo lý viên và Ban phụ huynh giáo lý. Sau khi nghe anh Martinô Nguyễn Thế Duy, Đoàn trưởng Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ báo cáo các hoạt động, chương trình phát thưởng đã được tiến hành. Qua sự hướng dẫn tận tình của quý soeur và các anh chị giáo lý viên, rất nhiều em đã nhận được kết quả rất tốt (tỷ lệ 79% trong tổng số 371 em thiếu nhi các khối).
Năm học giáo lý đã khép lại và các em sẽ bước vào kỳ nghỉ hè cùng gia đình, người thân và bè bạn. Với thời gian nghỉ ngơi quý báu này cũng là dịp để các em thể hiện những điều đã được học, được dạy dỗ từ quý cha, quý soeur, anh chị giáo lý viên và quan trọng hơn cả là mọi người sẽ nhận ra các em là những người bạn của Giêsu.


Các em chuẩn bị rước quý cha đồng tế

Cha chủ tế chia sẻ bài giảng với các em lãnh nhận bí tích Mình và Máu Thánh Chúa

Dâng lời nguyện chung

Dâng lễ

Các em rước lễ dưới hai hình bánh và rượu

52 em lãnh nhận bí tích Mình và Máu Thánh Chúa và quý cha đồng tế

Cha chánh xứ và các em có kết quả học giáo lý xuất sắc năm học 2015-2016

Quý soeur và các em học giỏi giáo lý năm 2015-2016

Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong