26/12/2016
817
Niềm vui Chúa đến
WGPSG -- “Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại món quà vô giá đó là Người Con yêu dấu của Ngài. Chúng ta hãy mở lòng đón nhận quà tặng tình yêu ấy và cùng các triều thần thánh ca khen Thiên Chúa”.
Trên đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Giuse đã bắt đầu cho đêm Diễn Nguyện Thánh Ca 2016 được diễn ra vào lúc 19g00, ngày 20.12.2016. Tham gia đêm diễn có tất cả 11 ca đoàn trong giáo xứ và ban kèn Seraphim. Đến với đêm diễn có sự hiện diện đông đảo của quý soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn. Với chủ đề “Tình yêu nhập thế”, các bài thánh ca đều mang nội dung của Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh được thể hiện đa dạng các nhạc khí, như: kèn, giọng hát, đàn dương cầm, organ. Dẫu thời gian tập luyện không nhiều nhưng tất cả các ca viên đều cố gắng, nỗ lực hết mình với mong muốn giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn cách đặc biệt để đón Chúa. Theo nhận xét chung, dù không phải là chương trình biểu diễn chuyên nghiệp nhưng ít nhất các ca đoàn đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc về dựng bài, về âm thanh và ánh sáng. Quan trọng hơn hết đó là sự chuẩn bị khá kỹ về mặt tinh thần lẫn vật chất của Ban Tổ chức. Ngay sau đêm diễn, tất cả cộng đoàn đã hưởng ứng lời mời gọi của cha chánh xứ cùng chung niềm vui Chúa Giáng Sinh qua bữa tiệc liên hoan ngoài trời rất vui tươi và đầm ấm.
Cũng trong dòng sự kiện đón chờ Con Chúa làm người, giáo xứ đã tưng bừng khai mạc Lễ hội ẩm thực Giáng Sinh 2016 vào lúc 18g00, ngày 22.12.2016. Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức hằng năm với ý nghĩa chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với đồng bào không phân biệt lương giáo. 42 gian hàng và hàng chục món ăn, thức uống được bán với giá rất rẻ đã thu hút đông đảo bà con đến với lễ hội. Mọi người tham gia đã rất thích thú và hào hứng vì được thưởng thức các món ăn ngon do các giáo khu, hội đoàn, các cá nhân và gia đình trong và ngoài giáo xứ thực hiện. Không những thế, địa điểm nhà thờ còn là nơi để bà con tham quan, chiêm ngắm hang đá rất sinh động, những chú tuần lộc và ông già Noel ngộ nghĩnh và cả một cây thông thật với hương thơm dịu dàng và nhất là không quên lưu lại cho mình và người thân của mình những tấm ảnh ý nghĩa của mùa Giáng Sinh.
Ngoài các hoạt động nhộn nhịp kể trên, giáo xứ cũng đã đón tiếp các đoàn của chính quyền địa phương quận 3 và Phú Nhuận đến chúc mừng nhân dịp Giáng Sinh. Những tình cảm ấm áp, gắn bó đã gắn kết mọi giới, mọi thành phần dân Chúa đã diễn tả trọn vẹn niềm vui Giáng Sinh của gia đình giáo xứ.

Cha chánh xứ thánh hóa đêm diễn nguyện-Thánh Ca 2016

Ban kèn Seraphim với "Nguyện Mùa Vọng"

"Kinh cầu Giáng Sinh" với sự thể hiện của ca đoàn Cecilia

"Kìa trông huy hoàng"- thể hiện: ca đoàn Giuse

Sự hiện diện của cha chánh xứ, quý soeurs, quý HĐMV và đông đảo cộng đoàn

"Hãy thắp lên nụ cười" và "Chúa ra đời" với sự thể hiện của: ca đoàn Gioan baotixita và Maria Goretty

"Hang Bê-lem"- thể hiện: ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót

hòa cùng niềm vui

"O holy night" và "Tiếng muôn Thiên Thần" do ca đoàn Chúa Hài Đồng thể hiện

"Mẹ ơi, Mẹ có biết"- thể hiện: ca đoàn Têrêsa và Don Bosco

"Chuyện tình Emmanuel" thể hiện: ca đoàn Monica

Toàn cảnh đêm diễn nguyện Thánh Ca 2016

"Đêm Noel" do ca đoàn Hiển Linh thể hiện

"Tiếng hát Thiên Thần" do ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm thể hiện

Đêm diễn nguyện đã thu hút đông đảo thành phần dân Chúa tham dự

MC Tuyết Mộng và MC Thành Bảo

Bế mạc đêm diễn nguyện

 

 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong-Anh Duy-Vĩnh Thân