14/06/2017
1431
Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh
WGPSG -- Thà chết chẳng thà phạm tội”. Khởi đi từ suy nghĩ của vị Thánh Đaminh Saviô, cha chánh xứ Giuse đã đi vào trọng tâm của bài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ mừng bổn mạng của Ban Lễ sinh, được cử hành lúc 17g30 chiều thứ Hai, ngày 12.06.2017, tại giáo xứ Vườn Xoài.
Trong bài giảng, là một người rất có kinh nghiệm trong việc giáo dục và đồng hành cùng giới trẻ, ngài nhấn mạnh: “Ranh giới giữa thánh thiện và tội lỗi rất mong manh, ngày nay chỉ là một cái nhấp chuột. Làm sao tránh được khi mà trong thế giới hôm nay, ma lực hấp dẫn các bạn trẻ chính là internet, thế giới ảo, mạng xã hội. Chỉ có điều các bạn có dám từ chối hay chấp nhận mà thôi”.
Tiếp tục chia sẻ, cha nói: “Cộng đoàn và các con thử nghĩ xem Thánh Đaminh Saviô với cái tuổi như thế làm sao tránh khỏi những cám dỗ tội lỗi. Như một phụ huynh đã chia sẻ thì việc dạy dỗ các em vào tuổi thiếu niên không dễ dàng gì. Và điều còn lại là trách nhiệm của chúng ta, những bậc phụ huynh, làm cha làm mẹ và ngay bản thân cha chánh xứ cũng rất băn khoăn, lo lắng vì tương lai của các em và đời sống đạo đức của các em từ bây giờ”.
Kết thúc bài chia sẻ, điều ngài mong ước cũng là tâm tư của nhiều ông bà anh chị em chính là huấn luyện cho các em có đời sống đức tin vững vàng, siêng năng tham dự Thánh lễ và thúc đẩy ơn gọi nơi các em, nhất là nơi những người gần gũi việc phục vụ Thánh lễ.
Tại cuộc liên hoan sau Thánh lễ, các em cũng đã có những báo cáo tổng kết và định hướng cho việc phục vụ. Trong đó, việc duy trì những sinh hoạt ngoại khóa đã tạo cho các em sân chơi bổ ích như: dã ngoại, tổ chức đá banh, mừng Giáng Sinh, Phục Sinh và Tết Nguyên Đán. Nhân dịp này, các anh trong ban phụ trách cũng có những phần thưởng khuyến khích, động viên các em trong việc học tập cũng như siêng năng giúp lễ.
Và để khép lại ngày vui của Ban Lễ sinh, xin dành tặng cho các em câu nói của Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu: “Xin nhớ rằng không có điều gì là nhỏ bé dưới mắt Thiên Chúa. Hãy làm mọi việc với tình yêu”.

Thánh lễ kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ sinh vào chiều ngày 12.06.2017

Cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng và chủ tế thánh lễ

Các em Ban Lễ sinh chụp ảnh lưu niệm với quý cha và phụ huynh

Sinh hoạt sau thánh lễ

Cha chánh xứ trao phần thưởng cho em siêng năng giúp lễ
 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Quang