30/03/2016
2293
Lễ Vọng Phục Sinh
WGPSG -- Chúa đã sống lại. Alleluia. Niềm vui lớn lao, một sự kiện trọng đại của toàn thể tín hữu Công giáo trên toàn thế giới đã bắt đầu vào đêm thứ Bảy, ngày 26.03.2016. Tại nhà thờ Vườn Xoài, từ lúc 16 giờ cho đến 21 giờ, hàng nghìn giáo dân đã đổ về để tham dự 3 Thánh lễ và các nghi thức; ai nấy đều biểu lộ niềm vui thật khó tả, một cảm xúc đạo đức, thánh thiện tràn ngập.
Trong Thánh lễ cuối cùng được cử hành lúc 20 giờ do cha chánh xứ Vincentê chủ tế, đồng tế có Đức ông Phanxicô Borgia và cha phó Maximiliano Kolbe. Mở đầu cho đêm cực thánh, nghi thức thắp nến và làm phép Lửa mới đã được cha chủ tế chủ sự. “Ánh sáng Chúa Kitô”, lời xướng từ cha chủ tế cũng như nguồn sáng lung linh huyền ảo từ ngọn nến Phục Sinh đã thắp lên niềm hy vọng, báo hiệu một kỷ nguyên mới cho con người. Tiếp theo đó, phần công bố Tin Mừng Phục Sinh  “Exsultet” do vị thừa tác viên hát cách trang trọng diễn tả cuộc chiến thắng oai hùng của Chúa Kitô vinh thắng.
Phần phụng vụ Lời Chúa trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh đã được công bố qua 3 bài Cựu ước , 1 bài Thánh Thư và Tin Mừng theo Thánh Luca. Trong bài diễn giảng, cha chủ tế đã mời cộng đoàn suy ngẫm sự Phục Sinh của con Thiên Chúa - Đức Giêsu Kitô. Bởi chính sự sống lại, sự chiến thắng tử thần của Ngài đã giúp chúng ta tin tưởng kiên vững vào con đường mà Thiên Chúa muốn chúng ta theo. Đồng thời, qua cái chết của Đức Kitô, ta nhận ra giá trị của sự vinh quang của Thập giá chính là từ bỏ mình, xóa mình để nên giống Chúa hơn.
Sau bài giảng, cộng đoàn đã cùng nhau đọc kinh Tin Kính và tham dự nghi thức làm phép Nước.
Tiếp nối Thánh lễ là phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, để biểu lộ niềm vui đặc biệt trong đêm cực thánh này, cha chủ tế đã thay lời cho giáo xứ chúc mừng Chúa Phục Sinh đến với cộng đoàn và đáp lại là tràng tay vỗ tay giòn giã của tất cả mọi người.
Thánh lễ Vọng Phục Sinh kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan vui sướng vì được tham dự Thánh lễ cách sốt sắng và long trọng. Và niềm vui Chúa Phục Sinh không khép lại nơi Thánh lễ mà còn được lan tỏa đi khắp nơi bởi chính chúng ta, các tông đồ của Thầy Giêsu.

Cha chủ tế cử hành nghi thức canh thức Vượt Qua-lễ Vọng Phục Sinh

Làm phép Lửa mới

Làm phép Nước mới

"Tôi đã thấy Nước từ bên phải đền thờ chảy ra"

Công bố Tin Mừng Phục Sinh-Exsultet

Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Vincentê chủ tế, đồng tế có Đức Ông Fx Borgia Trần Văn Khả và cha phó Maximilianô Hoàng Duy Bổn (CMC)
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ