15/05/2016
1502
Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima
WGPSG --  Hãy cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi, tôn sùng Trái Tim Mẹ”.
Đúng 11g00 trưa, ngày 13 tháng 5 năm 2016, giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng cử hành Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha) cách đây 99 năm.
Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức xông hương và chủ sự cuộc rước kiệu Đức Mẹ Fatima. Cùng tham gia đoàn rước có sự hiện diện của cha phó Maximilianô, đại diện các hội đoàn đạo đức và đông đảo quý ông bà anh chị em. Dưới cái nắng gay gắt và nhiệt độ cao, đoàn rước di chuyển rất sốt sắng với lòng mến và dâng sự hy sinh lên Mẹ Maria.
Đầu lễ, cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa của Thánh lễ: “Biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima đã cho chúng ta nhận ra tình mẫu tử của Mẹ Maria. Đồng thời, nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy sống tâm tình cầu nguyện với Chúa Giêsu như Mẹ Maria”.
Chia sẻ Tin Mừng, cộng đoàn đã được cha chủ tế thuật lại phép lạ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima năm 1917 với ba trẻ Lucia, Jancita và Francis. Qua biến cố đó, chúng ta nhận ra Mẹ vẫn hiện diện cách hữu hình trong đời sống nhân loại và của mỗi người. Đồng thời, trước tình trạng tội lỗi của con người, Mẹ mong nhân loại hãy biết cậy trông và ẩn náu dưới tà áo Mẹ để có được sự bình an đích thực. Nhất là, trước những thử thách và đau khổ, mỗi chúng ta hãy hy sinh đón nhận, vì đó là giá trị ơn cứu độ trước tôn nhan Thiên Chúa.
Để dẫn chứng cho quyền năng và tình thương của Đức Mẹ, cha đã nhắc lại câu chuyện Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II bị ám sát cách đây 35 năm (ngày 13/5/1981). Và chỉ có phép lạ của Đức Mẹ, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II mới được cứu sống cách lạ lùng.
Kết thúc bài giảng, cha chủ tế đã xin Mẹ ban mọi ơn lành cho giáo xứ, cho mỗi người giữa những bất trắc, nguy cơ đang hiện hữu trong thế giới hôm nay.
Ngay sau nghi thức ban phép lành cuối lễ, đoàn đồng tế và toàn thể cộng đoàn đã cùng hướng về Mẹ Fatima và cất cao lời ca dâng Mẹ: “Mẹ Maria ơi, Mẹ Maria ơi, con vâng nghe mẹ rồi…”
Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima đã hết, mọi người ra về mang theo tâm tình hân hoan, vui sướng như có Mẹ Maria ôm ấp, chở che.

Các hội đoàn Công giáo tiến hành tham gia đoàn rước

Cung nghinh tượng thánh Mẹ Fatima

Thánh lễ đồng tế kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cử hành vào lúc 11g00, ngày 13.5.2016

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng không ngăn nổi lòng yêu mến Mẹ Maria của cộng đoàn 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong