16/08/2015
2347
Lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima
WGPSG -- “Với cách nghĩ và lối sống vô cảm như hiện nay, lời nhắn nhủ của Mẹ Maria tại làng Fatima vẫn mang những giá trị thức thời để giúp con cái Mẹ đến gần hơn với ơn cứu độ của Thiên Chúa”, đó là tâm tình mà Cha chủ tế Lê-ô Kim Lân, CMC đã chia sẻ với cộng đoàn ý nghĩa Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được tổ chức vào lúc 11 giờ, thứ Năm, ngày 13 tháng 8 năm 2015 tại nhà thờ Vườn Xoài.
Việc tôn kính Mẹ Maria vào ngày 13 mỗi tháng đã trở thành một thói quen đạo đức rất tốt đẹp của giáo xứ.  Thánh lễ được cử hành vào giữa trưa nhưng rất đông đảo mọi người tham dự bất kể nắng hay mưa. Trước Thánh lễ, nghi thức cung nghinh tượng Đức Mẹ đã diễn ra sốt sắng. Các hội đoàn, cộng đoàn giáo xứ hợp thành đoàn rước cùng với tiếng kèn vang vang đã khởi đầu cho buổi tôn kính Đức Mẹ.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã mời cộng đoàn sống tinh thần của sứ điệp Fatima “Cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi và sùng kính Trái Tim Mẹ”. Ngài đã dẫn chứng những phép lạ của Đức Mẹ để cứu giúp con cái Mẹ cũng như sức mạnh của việc lần chuỗi. Và như lời kinh “Hãy Nhớ” rất quen thuộc: “Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời”, chúng ta tin tưởng rằng qua Mẹ, lời cầu xin của mỗi người sẽ được Chúa nhận lời. Và ước gì qua biến cố năm xưa tại Fatima cũng như trong biến cố đời sống của mỗi người, chúng ta biết chạy đến cùng Mẹ và phó thác nơi Mẹ Fatima.    

Cung nghinh tượng Mẹ Maria xung quanh thánh đường

Các đoàn thể, hội nhóm tham gia đoàn rước

Thánh lễ được cử hành vào lúc 11 giờ, ngày 13 tháng 8 trong tiết trời khá oi bức nhưng không bì với lòng yêu mến Mẹ của con cái Ngài
 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong