09/05/2016
1082
Khai mạc Tháng Hoa

WGPSG -- Chiều ngày 05/5/2016, giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng khai mạc tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ. Với tâm tình yêu mến và ca ngợi Mẹ Maria, toàn thể giáo xứ nói chung và cách riêng các em thiếu nhi trong giáo xứ đã sốt sắng bước vào Thánh lễ.
Trong lời đầu lễ, cha chủ tế đã bày tỏ niềm vui vì sự hiện diện của Mẹ Maria trong đời sống nhân loại. Và xin Mẹ đón nhận trọn vẹn mỗi người, mỗi gia đình và giáo xứ qua ý nguyện trong Thánh lễ đặc biệt này
Chia sẻ bài giảng, cha chủ tế đã mời gọi các em thiếu nhi và cộng đoàn hướng lòng về Mẹ Maria để cảm nhận tình thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Và đặc biệt trong tháng Năm, việc dâng hoa kính Đức Mẹ chính là thể hiện tấm lòng yêu mến và tâm tình sau:
- Mỗi chúng ta là một đóa hoa xinh tươi do Thiên Chúa dựng nên để tô đẹp cho hành tinh này, trái đất này.
- Vì là những đóa hoa đẹp nên mỗi người hãy luôn giữ gìn và làm cho hoa lòng của chúng ta luôn tỏa hương nhân đức, thánh thiện theo gương Mẹ Maria.
- Mẹ Maria là đóa hoa đẹp nhất, rực rỡ nhất trong vườn hoa mà Thiên Chúa tạo dựng. Vì là con của Mẹ nên chúng ta ước mong được tháp vào Mẹ như cành gắn kết với cây để mỗi chúng ta được sống dồi dào, phong phú nhờ tình yêu của Mẹ Maria.
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế đã chủ sự nghi thức rước kiệu tượng Đức Mẹ Fatima xung quanh nhà thờ. Các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn đã sốt sắng bước theo Mẹ trong tiếng hát ca ngợi thánh danh Mẹ Maria.
Và ngay sau đó, thay mặt cho giáo xứ, các em thiếu nhi khối Khai Tâm đã thành kính cử hành nghi thức dâng hoa, một hình thức đạo đức bình dân mà nhiều giáo xứ luôn cử hành mỗi khi tháng Hoa về trong nền nhạc thánh ca ca ngợi Mẹ và Thiên Chúa. Các em đã dâng lên Mẹ Maria nào là những nén hương thơm, những bông hoa rực rỡ sắc màu và ngọn nến sáng lung linh. Đó là biểu trưng của những tâm hồn đơn sơ, trong trắng nói thay cho toàn giáo xứ cũng như nguyện xin Mẹ luôn đoái thương đến từng người cũng như gia đình giáo xứ.
Kết thúc nghi thức dâng hoa, toàn thể cộng đoàn đã cùng nhau cất cao bài hát “Xin vâng” như một lời hứa quyết tâm noi gương Mẹ và phó thác mọi sự trong bàn tay Mẹ Maria dấu yêu.


Cuộc rước kiệu trọng thể khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ chiều ngày 5/5/2016

Dâng hương

Dâng hoa

Dâng nến-các em thiếu nhi Khai Tâm đại diện cho giáo xứ biểu lộ lòng yêu mến Mẹ Maria

 
 

Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong