07/09/2015
2488
Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vườn Xoài mừng bổn mạng
WGPSG -- “Mừng kính Thánh Tử đạo Việt Nam - Giuse Hoàng Lương Cảnh, một tấm gương sáng về lòng đạo đức qua từng lời kinh, chu toàn việc nhà xứ, lòng yêu mến các Đấng bậc và sự trung kiên theo Chúa đến cùng”.
Với những ý nguyện trên, cha chủ tế đã chia sẻ với Hội đồng Mục vụ giáo xứ trong Thánh lễ long trọng được cử hành lúc 19 giờ 00, ngày 5 tháng 9. Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ, và cha phó Kolbê đồng tế, cùng với sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ, quý vị cựu HĐMVGX, 80 thành viên HĐMVGX khóa 10 và cộng đoàn. Trước Thánh lễ, cộng đoàn cũng đã được nghe tiểu sử Thánh Tử đạo Giuse Hoàng Lương Cảnh. Và nghi thức làm phép ảnh Thánh đã mở đầu cho cuộc rước kiệu ảnh Thánh do cha chánh xứ chủ sự.
 Hiện nay, cơ cấu tổ chức của HĐMVGX Vườn Xoài có tất cả: 8 khu giáo, thánh quan thầy các khu giáo đều là Thánh Tử đạo VN, 8 đoàn thể Công giáo Tiến hành, 10 Ban mục vụ. Một Ban Thường vụ với 5 vị (BTV). Để có được những hoạt động  thiêng liêng lẫn hoạt động bác ái, xã hội triển nở, phong phú, đó cũng nhờ vào sự chung tay của HĐMVGX và sự hướng dẫn tận tình của cha chánh xứ. Mọi hoạt động đều được hướng dẫn bởi quy chế HĐMVGX và trong ý thức ơn gọi HĐMVGX.
Trước đó, để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, các thành viên đã tham dự hai ngày tĩnh tâm sốt sắng tại Bãi Dâu, Vũng Tàu. Trong đó, cha chánh xứ đã hướng dẫn HĐMVGX nhìn về ơn gọi “tông đồ giáo dân” và biết sử dụng khả năng Chúa ban để phục vụ Chúa và anh em trong giáo xứ.
Cũng trong Thánh lễ này, một sự kiện đặc biệt đối với giáo xứ đó là việc công bố “Bổ Nhiệm Thư” cho cha Maximilianô Maria Kolbê Hoàng Duy Bổn, (dòng Đồng Công - CMC) chính thức là cha phó giáo xứ Vườn Xoài. Sau lời công bố của cha chánh xứ, toàn thể cộng đoàn đã dành những tràng vỗ tay giòn giã chào mừng cha phó mới. Và cha phó Kolbê cũng đã bày tỏ niềm vui và sự vâng lời khi sẵn sàng phục vụ cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài.
Sau Thánh lễ, quý cha và toàn thể tân, cựu HĐMVGX đã cùng nhau lưu lại tấm ảnh kỷ niệm sự kiện lần đầu HĐMVGX mừng lễ bổn mạng và chia sẻ niềm vui qua tiệc liên hoan nhẹ.

Nghi thức xông hương và làm phép ảnh Thánh

Đoàn rước tiến vào nhà thờ

Quý vị thành viên tân, cựu HĐMVGX tham dự thánh lễ mừng bổn mạng

cha chánh xứ công bố và chia sẻ Lời Chúa

Vị đại diện HĐMVGX cảm ơn quý cha đồng tế, quý vị cựu HĐMVGX và cộng đoàn. Đồng thời, cha chánh xứ công bố việc bổ nhiệm cha phó Maximilianô Maria Kolbê Hoàng Duy Bổn chính thức nhận nhiệm vụ tại giáo xứ
Ban Truyền thông giáo xứ