14/04/2015
1388
Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót
Vào chiều tối thứ Bảy, ngày 11.4.2015, giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng cử hành Đại lễ kính Lòng Thương Xót Chúa (LCTX) do cha chánh xứ Vincentê Nguyễn Thế Thủ chủ tế Thánh lễ, với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn và các hội viên Hội LTXC giáo xứ.
Trước Thánh lễ, giáo xứ đã sốt sắng cử hành giờ chầu tôn vinh LTXC và lắng nghe nguồn gốc cũng như ý nghĩa của lễ kính LTXC. Sau đó, toàn thể cộng đoàn cùng cha chủ tế đã long trọng cung nghinh ảnh LTXC xung quanh nhà thờ.
Đầu lễ, cha chủ tế đã vui mừng nói lên ý nghĩa của việc kính LTXC. Ngài đã nhắc nhở những ai đang đau khổ vì bệnh tật về thể xác cũng như tâm hồn hãy tin tưởng nơi LCTX để được chữa lành.
Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn về câu nói cũng như thái độ của Thầy Giêsu với các môn đệ yêu dấu khi Ngài sống lại. Ngài mang đến cho các ông sự bình an, món quà vô giá của Thiên Chúa yêu thương, đầy lòng thương xót, bởi Ngài biết các ông đang cần gì, khó khăn như thế nào. Với niềm vui Phục Sinh, cha mời gọi cộng đoàn hãy luôn mang tinh thần của Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh vào trong suy nghĩ và hành động, nghĩa là luôn lạc quan tin tưởng vào Thiên Chúa ngay khi chúng ta gặp phải thử thách, đau khổ. Và cuối cùng, ngài mong ước tất cả cộng đoàn hãy biết cậy dựa và tín thác vào Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn suối bình an và đầy lòng thương xót. Vì chỉ như thế, chúng ta mới cảm nhận sự bình an tuyệt đối và hạnh phúc của đời Kitô hữu trong cuộc sống.
Cũng trong Thánh lễ này, cha chủ tế cũng đã công bố việc lãnh nhận ơn Toàn xá cho toàn thể cộng đoàn, những ai tham dự Thánh lễ kính LCTX trong ngày Chúa Nhật II Phục Sinh, theo tông lệnh của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.
Nói thêm, ngày 30.4.2000, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên phong hiển thánh cho nữ tu Faustina (Balan), người đã được mạc khải về Lòng Chúa Thương Xót. Cũng trong Thánh lễ này, Đức Thánh Cha đã công bố về việc chọn ngày Chúa Nhật II Phục Sinh là ngày kính trọng thể Lòng Chúa Thương Xót.

Giờ chầu kính Lòng Chúa Thương Xót trước Thánh lễ

Cung nghinh ảnh LCTX

Thánh lễ kính LCTX vào tối ngày 11.4.2015
Bài: Trường Sơn; ảnh: Minh Phong