24/05/2016
1120
Ấn tín Chúa Thánh Thần
WGPSG -- “Cha cầu chúc cho các con khi được Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn sẽ sống đúng với lề luật của Thiên Chúa và lương tâm của mình để tích cực phục vụ Giáo hội và xã hội”.
Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục GP Ban Mê Thuột - đã chân thành chia sẻ với những “dưỡng tử” trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành vào sáng Chúa nhật, 22.5.2016 tại nhà thờ Vườn Xoài.
Đồng tế trong Thánh lễ có cha chánh xứ Vinh Sơn và cha phó Maximilianô. Hiệp thông trong Thánh lễ là các bậc phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, quý soeur là những người đã trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy, quý anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và đông đảo cộng đoàn tham dự.
Trong bài giảng, với ý lễ mừng mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, Đức cha đã mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm một cộng đồng Ba Ngôi tình yêu. Trong đó, Thiên Chúa Cha yêu thương con người nên tạo nên vũ trụ và con người. Chúa Con nhập thể làm người để cứu độ con người và Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn, dạy dỗ Giáo hội và dẫn đưa Giáo hội trên con đường đến với vinh quang Nước Chúa. Để triển khai mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, Đức cha đã mượn hình ảnh gia đình. Trong đó, vai trò và trách nhiệm của cha mẹ và con cái rất quan trọng để tạo nên một cộng đồng gia đình yêu thương.
Ngay sau bài giảng, nghi thức trao ban ấn tín Chúa Thánh Thần cho 57 em thiếu nhi và 5 dự tòng đã diễn ra cách trang nghiêm và sốt sắng. Lần lượt từng em đã được Đức cha ghi dấu ấn của Chúa Thánh Thần trên trán. Kể từ đây, các dưỡng tử sẽ bước vào đời sống mới với sự trưởng thành của đức tin và hành động theo gương Chúa Giêsu Kitô “Các con hãy yêu thương nhau như chính Thầy”.
Kết thúc Thánh lễ, trong niềm hân hoan ghi dấu ấn quan trọng của đời sống đức tin, một em đại diện đã dâng lời tri ân đến Đức cha, cha chánh xứ và cha phó cùng tất cả phụ huynh, quý soeur, giáo lý viên những người đã hy sinh, cầu nguyện, lo lắng, truyền đạt kiến thức giáo lý trong suốt quãng thời gian vừa qua để hôm nay các em có được một ngày tràn đầy ý nghĩa này.

Đoàn rước Đức cha Vinh Sơn và quý cha đồng tế

Đức cha Vinh Sơn chia sẻ Tin Mừng

"Hãy nhận lấy ấn tín của Chúa Thánh Thần"

Dâng lời nguyện chung

Tiến dâng của lễ

Thánh lễ do Đức cha Vinh Sơn chủ tế, đồng tế có cha chánh xứ Vinh Sơn và cha phó Maximilianô

57 em thiếu nhi và 5 dự tòng lãnh nhận bí tích Thêm Sức năm 2016 cùng chụp ảnh lưu niệm với Đức cha và quý cha

 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong