02/06/2015
2060
49 em lãnh nhận bí tích Thánh Thể
WGPSG -- Cùng chung niềm vui của toàn thể Giáo hội kính trọng thể Lễ Chúa Ba Ngôi, sáng Chúa nhật 31/05/2015, 49 em thiếu nhi trong giáo xứ đã được Rước lễ lần đầu. Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Vincentê Nguyễn Thế Thủ. Đồng tế có cha phụ tá Philipphê Maria Nguyễn Thái Hiệp, CMC. Tham dự trong Thánh lễ đặc biệt này có rất nhiều phụ huynh là ông bà, cha mẹ, anh em và người thân của các em.
Đầu lễ, cha chủ tế đã chúc mừng các em sắp đón nhận bí tích: “Các con thương mến, hôm nay là một ngày trọng đại ghi dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời Kitô hữu của các con. Bắt đầu từ hôm nay, các con được rước Mình và Máu Chúa. Đây là một hạnh phúc lớn lao mà các con được đón nhận, đó chính là Chúa ngự trong tâm hồn mình”.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha đã nhấn mạnh giá trị thiêng liêng của việc đón nhận Mình và Máu Thánh mà các em sắp lãnh nhận: “Các con thân mến, khi rước lễ là chúng con ăn bánh thánh, đó chính là Chúa Giêsu, chính là rước Chúa vào trong tâm hồn của mình. Đây là một niềm vinh dự của người Công giáo. Chúng ta là con cái của Thiên Chúa, và khi đón nhận Thiên Chúa vào tâm hồn của mình, linh hồn các con trở thành đền thờ Chúa Ba Ngôi. Tâm hồn các con thật trong sáng, các con xứng đáng rước Mình Thánh Chúa. Chúc các con giữ tâm hồn mình luôn trong trắng. Chúa chính là lẽ sống của các con, và một ngày kia, các con sẽ trở thành vị thánh nêu gương cho mọi người. Xin Chúa chúc lành cho chúng con”.
Giây phút quan trọng được 49 em chờ đợi nhất chính là được rước Mình Thánh Chúa. Cha chủ tế đã cử hành trang trọng nghi thức rước lễ cho từng em dưới hai hình bánh và rượu. Rất nhiều em biểu lộ niềm vui và hạnh phúc vì lần đầu tiên trong cuộc đời rước Chúa vào lòng.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh có con em lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, đã dâng lên quý cha đồng tế, quý soeur, quý anh chị huynh trưởng lời cám ơn chân thành. Toàn thể cộng đoàn đã dành một tràng vỗ tay thay cho tấm lòng hoan hỷ để chúc mừng 49 em và tỏ lòng tri ân đến quý cha, quý soeur, các anh chị giáo lý viên. Để lưu lại kỷ niệm khó quên này, 49 em vừa lãnh nhận bí tích đã chụp chung với quý cha đồng tế.
Cũng trong dịp này, giáo xứ đã tổ chức lễ Tổng kết năm học giáo lý 2014-2015 và phát thưởng cho các em thiếu nhi thuộc các khối: Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức và Bao đồng. Trong suốt năm qua, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng chuyên cần trong việc trau dồi, học hỏi giáo lý, chăm chỉ đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, tham dự các buổi sinh hoạt ngoại khóa như: thăm viếng nhà hưu dưỡng người già, thăm các dòng tu... dù việc học hành ở trường, học thêm của các em đã chiếm khá nhiều thời gian. Rất nhiều em được khen thưởng và tuyên dương trong dịp này. Thay mặt cho Ban Giáo lý, anh Martinô Nguyễn Thế Duy đã trân trọng gởi tới cha chánh xứ, cha phụ tá, quý soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý anh chị huynh trưởng và ban đại diện phụ huynh những tâm tình biết ơn sâu sắc.
Kết thúc buổi Tổng kết năm học giáo lý 2014-2015, quý soeur, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên sẽ tạm chia tay các em. Hẹn gặp lại các em trong năm học mới sau ba tháng nữa. Chúc các em có kỳ nghỉ Hè bên người thân và gia đình thật ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Thánh lễ đặc biệt ban bí tích Thánh Thể cho 49 em thiếu nhi vào sáng Chúa Nhật, ngày 31.5.2015

Dâng lời nguyện chung

Tiến dâng của lễ

Rước Chúa

Tri ân quý cha đồng tế

49 em lãnh nhận bí tích Thánh Thể chụp chung với cha chánh xứ và cha phụ tá


 
Bài: Ninh Nguyễn; Ảnh: Minh Phong