15/04/2015
891
TSC Liên đoàn Sài-Gòn: Chuyện Người Trẻ
WGPSG -- Với mục tiêu giúp các bạn trẻ sống lành mạnh và là những Kitô hữu trưởng thành trong thời đại ngày nay, chương trình “Chuyện Người Trẻ” do các bạn Thanh Sinh Công Giáo phận chủ xướng đã chính thức ra mắt vào tối ngày 12.4.2015, tại lầu 3 hội trường giáo xứ Vườn Xoài.
Đến tham dự có sự hiện diện của cha chánh xứ Vincentê Nguyễn Thế Thủ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vườn Xoài và hơn 50 bạn trẻ từ nhiều giáo xứ.
Như tên gọi của chương trình, Ban Tổ chức đã khéo léo sắp xếp từ hình thức cho đến nội dung đến nỗi bất cứ ai lần đầu đến với chương trình sẽ có ấn tượng thú vị. Trong không gian lãng mạn và trẻ trung, các bạn trẻ không chỉ thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các thành viên tự biên, tự diễn nhưng không kém chất mượt mà và điêu luyện. Phần mấu chốt của chương trình được chính tác giả của chương trình là chị Maria Quỳnh Như, cựu Liên đoàn trưởng Thanh Sinh Công Sài Gòn, trình bày. Nhiều vấn đề của giới trẻ đã được đặt ra và thái độ của các bạn trẻ nhất là các bạn trẻ Công giáo ứng xử như thế nào. Các bạn đã chân thành, thẳng thắn, cởi mở bày tỏ ý kiến. Tất cả đều được chương trình diễn giải trong tinh thần Kitô giáo, không cứng nhắc, khô khan mà trở nên gần gũi, sống động, hiện đại phù hợp với tính năng động, sáng tạo của giới trẻ. Đây cũng là mong muốn của những người làm chương trình.
Với thời lượng hơn một giờ đồng hồ, khó có thể nói là thỏa mãn tất cả mọi thao thức, suy tư của các bạn, nhưng quan trọng là các bạn đã tìm thấy một sân chơi thật bổ ích và hấp dẫn. Nơi đây, các bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và có một khoảng không gian thánh thiện để thư giãn.
Hiện nay, chương trình diễn ra một tháng một lần (Chúa nhật thứ 3 mỗi tháng) và diễn lưu động tại các giáo xứ. Đó cũng là điều khó khăn của Ban Tổ chức. Để chia sẻ nỗi ưu tư này, với sự gợi mở của cha chánh xứ Vườn Xoài, hy vọng Ban Tổ chức chương trình sẽ chọn được địa điểm thích hợp cố định để thực hiện có kết quả những dự định, ước mơ của chương trình.
 
tiết mục văn nghệ do các thành viên của chương trình biểu diễn

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm

Góc khán phòng của đêm diễn

Ban tổ chức chương trình "Chuyện Người Trẻ"
Bài: Trường Sơn; Ảnh: do chương trình cung cấp