12/08/2015
1314
Ngày khai mạc tuần tĩnh tâm của linh mục đoàn Tổng Giáo phận

WGPSG -- “Cần đến với Chúa Giêsu để đổi mới cái nhìn của mình”, đó lời khuyên nhủ của Đức Giám mục (ĐGM) Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản trong buổi sáng đầu tiên của Tuần Tĩnh tâm Linh mục Sài Gòn năm 2015 tại Đại Chủng viện Thánh Giuse.
Tuần Tĩnh tâm đã khai mạc lúc 8g45 thứ Hai 10-8-2015 với Thánh lễ xin Ơn Chúa Thánh Thần do Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Phao lô Bùi Văn Đọc đồng tế với ĐGM Vinh Sơn cùng 301 linh mục. Chia sẻ Lời Chúa của Thánh Lễ, ĐTGM Phaolô nhấn mạnh tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống linh mục: “Ngài là Đấng soi sáng mọi ngóc ngách tâm hồn, ban niềm vui và sức mạnh giúp linh mục đổi mới cuộc sống.”
Trong bài giảng đầu tiên lúc 10g, ĐGM giảng phòng Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản mời gọi các linh mục hãy đến với Chúa Giêsu như Nathanael (Ga 1,45-51) để “đổi mới cái nhìn của mình” và “sống thật” như ông để mọi người có thể hoàn toàn tin tưởng nơi linh mục. “Trong hoạt động mục vụ, tôi có bao giờ cư xử chỉ vì danh dự của mình mà quên mất hạnh phúc của người khác hay không?” ĐGM Vinh Sơn đã khuyên linh mục hãy thường xuyên tự hỏi mình như thế để giáo dân không phải mang những gánh nặng vô lý khi sống trong giáo xứ.
Trong bài giảng buổi chiều lúc 14g45, ĐGM Vinh Sơn nhắc nhở các linh mục hãy luôn hết lòng thực thi sứ mạng chính yếu của mình là “công bố Tin Mừng cho người nghèo, công bố ơn giải thoát và Năm Hồng ân của Thiên Chúa” (Lc 4,16-21). ĐGM Vinh Sơn diễn giải thêm: “Hãy ngồi vào vị trí của người nghèo để biết sống yêu thương, bao dung và khiêm tốn”. 
Các linh mục đã dành nhiều thời gian sau các bài giảng để suy niệm và cầu nguyện với Chúa.
Ngày tĩnh tâm đầu tiên của các linh mục đã kết thúc với Giờ chầu Thánh Thể và Kinh Tối lúc 19g30. 
Được biết, Tuần Tĩnh tâm năm 2015 của Linh mục đoàn Sài Gòn sẽ bế mạc vào buổi chiều thứ Năm 13-8-2015.

 
Linh Hữu