29/05/2017
983
Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Định mừng bổn mạng
WGPSG -- “Cử chỉ cúi xuống và phục vụ như Mẹ Maria là tấm gương sáng cho tất cả chúng ta khi thực hiện những cuộc thăm viếng, tông đồ bác ái cho mọi người”.
Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Trần Thanh Công -chánh xứ Vườn Xoài kiêm linh hướng hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Tân Định (HCBMCG)- trong Thánh lễ mừng bổn mạng HCBMCG được cử hành lúc 17g30 chiều thứ Sáu, ngày 26.5.2017 tại nhà thờ Vườn Xoài.
Trước Thánh lễ, dù trời mưa nặng hạt, nhưng hàng trăm hội viên HCBMCG từ các giáo xứ trong giáo hạt vẫn quy tụ về nhà thờ Vườn Xoài để mừng bổn mạng -Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng. Ngoài ra còn có sự hiện diện của chị Maria Nguyễn Thị Ngọc, Trưởng hội CBMCG Tgp và đại diện các hạt. Sau nghi thức xông hương ảnh Đức Mẹ Thăm Viếng, đoàn rước đã long trọng tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.
Trong bài giảng, cha Giuse đã mời các hội viên hãy chiêm ngắm hình ảnh rất gần gũi của Mẹ Maria khi đến thăm bà Isave. Một chuyến thăm viếng mang niềm vui có Chúa đến với chị em mình. Mặt khác, ý nghĩa của chuyến  thăm viếng, chuyến đi là phục vụ, diễn tả lòng đạo đức, thánh thiện khác với nhiều chuyến đi vô nghĩa, thậm chí mang tính hình thức, sai lệch, tội lỗi. Kết luận, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Mỗi khi làm việc gì có ích cho tha nhân, chúng ta hãy làm cách hăng say, tận tâm tận lực với một trái tim đầy yêu thương như Mẹ Maria”.
Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện hội viên, chị Hội phó ngỏ lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn.
Sau Thánh lễ, các hội viên cùng chia sẻ niềm vui với quý cha, quý khách mời trong bữa cơm thân mật. Đây cũng là cơ hội để các bà các chị gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động hội như: bác ái xã hội, tông đồ...
Được biết, HCBMCG giáo hạt Tân Định có 9 chi hội với hơn 1000 hội viên, do cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài làm linh hướng. Các hoạt động của hội như: tham gia vào các nghi lễ cử hành Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót; hành hương các nhà thờ được chỉ định; mỗi bà mẹ là một nhà truyền giáo; hỗ trợ ơn gọi; cộng tác với cha chánh xứ, hội đồng mục vụ trong các sinh hoạt tại giáo xứ, thực thi bác ái trong và ngoài Giáo phận; tham gia chương trình bảo vệ sự sống; hỗ trợ quỹ khám chữa bệnh và cải thiện bếp ăn cho quý thầy Đại Chủng viện... có thể nói dù bận bịu công việc nhà cửa, mưu sinh nhưng các hội viên đã dấn thân, hy sinh, góp phần xây dựng sinh hoạt của hội mỗi ngày thêm đoàn kết và thăng tiến mọi mặt. Qua tổng kết, 600 triệu đồng hỗ trợ bác ái xã hội và các kết quả tích cực khác không là gì khi so sánh tình yêu của các bà, các mẹ, các chị dành cho Giáo hội, giáo xứ thật vô cùng

Đoàn rước ảnh thánh "Đức Mẹ đi viếng"

nghi thức xông hương ảnh Thánh

Công bố Lời Chúa

Cha linh hướng chia sẻ Tin Mừng 

Dâng của Lễ

Thánh lễ đồng tế chiều ngày thứ Sáu, 26.05.2017 do cha Giuse, chủ tế

Chị Hội phó phát biểu cám ơn cha linh hướng và quý cha đồng tế
 
Tin bài: Ban Truyền thông giáo xứ Vườn Xoài