20/01/2017
1269
CHỦNG SINH ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH GIUSE SÀI GÒN CHÚC TẾT CÁC ĐẤNG BẢN QUYỀN
WGPSG -- "Các thầy đừng nín thở qua sông, hãy cứ tự nhiên mở lòng ra với ân sủng của Chúa Thánh Thần" - trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đối với 153 thầy chủng sinh Sài Gòn khi quý thầy cùng cha Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn Giuse Bùi Công Trác đến Tòa Tổng Giám Mục chúc tuổi quý Đức cha và cha Tổng Đại Diện nhân dịp Năm Mới Đinh Dậu sắp đến vào lúc 15g00 ngày thứ Tư 18/01/2017.
Mở đầu lời chúc Xuân, cha Giám Đốc Đại Chủng Viện giới thiệu với Đức Tổng Giám mục, Đức cha phụ tá và cha Tổng Đại Diện 153 thầy chủng sinh của 8 khóa, từ khóa 13 đến khóa 20. Sau đó, ngài giới thiệu một thầy đại diện kính gửi đến quý Bề Trên lời chúc Tết nhân dịp Năm Mới.
Lời chúc Tết với 2 tâm tình chính gói ghém tình con thảo của quý thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn dâng lên Vị Cha Chung của Giáo phận:
- Tâm tình tri ân cảm tạ: Chúng con xin tri ân tình thương, sự quan tâm chăm sóc, dạy dỗ của ĐTGM Phao lô, Đức cha phụ tá Giuse, cha Tổng Đại Diện Inhaxiô dành cho chúng con ngang qua cha Giám Đốc và quý cha giáo ĐCV. Mặc dầu chúng con còn nhiều thiếu sót, nhưng quý Đức Cha và quý cha vẫn luôn ân cần yêu thương dạy dỗ. Chúng con nguyện sẽ sống hết mình cho ơn gọi và sẽ cố gắng học tập tốt để sau này có thể phục vụ hữu ích cho Giáo Hội.
- Tâm tình chúc tuổi: Trong niềm hân hoan đón chào năm mới, chúng con kính chúc ĐTGM Phaolô, Đức cha phụ tá Giuse, cha Tổng Đại Diện Inhaxiô tràn đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần, vui khỏe, tươi trẻ và chan chứa hồng ân của Chúa Xuân. Chúng con nguyện chúc cho các dự định của quý Đức cha và quý cha sớm được thành toàn trong thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa.
Tiếp đến, quý thầy chủng sinh dâng lên quý Bề Trên những chậu hoa lan tươi thắm, thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của mình.
Trong phần ban huấn từ:
- ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc nhắn nhủ: "Tôi thấy rất vui mừng khi các thầy đến Tòa Tổng Giám Mục để chúc tết tôi". Ngài nói tiếp, "Trong năm qua, nhìn chung các thầy đã cố gắng học tập tốt và cũng đã cố gắng để giữ luật của ĐCV, điều đó rất tốt và tôi tạ ơn Chúa cho các thầy. Nhưng có một điều tôi muốn nhắn gởi đến các thầy là xin các thầy đừng ‘nín thở qua sông’ mà hãy cứ tự nhiên mở lòng ra với ân sủng của Chúa Thánh Thần, vì nếu các thầy 'nín thở qua sông' thì sau khi lãnh nhận thiên chức linh mục, các thầy sẽ sống không có trật tự và sống không xứng đáng với ân ban. Hãy sống đúng với con người thật của mình, vì chỉ khi sống thật với mình, các thầy mới có hạnh phúc và bình an".
- Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng nhắn gởi: "Tôi muốn nhắn gởi đến các thầy điều này, chúng ta sống trong một thành phố đầy đủ tiện nghi và văn minh, vì vậy để có thể theo kịp khoa học kỹ thuật và phục vụ tốt trong các môi trường giáo xứ,các thầy hãy tận dụng thời gian, điều kiện và khả năng Chúa ban để học tập, cần trau dồi thêm những kiến thức căn bản như: vi tính, ngoại ngữ và những môn khác mà chương trình ĐCV đưa ra. Hãy cộng tác với ơn Chúa để tiếp tục tiến bước và dấn thân trong ơn gọi của mình. Tôi cũng gởi lời kính chúc năm mới tốt lành đến gia đình quý thầy, đến quý cha sở, cha phó xứ tại giáo xứ quý thầy."
- Cha Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân chia sẻ: "Tôi muốn chia sẻ cho các thầy cảm nghiệm của tôi, tôi luôn coi ĐCV là chiếc nôi của mình, nơi đó tôi có thể học cách yêu Chúa và yêu người. Vì vậy, bất cứ điều gì tôi có thể làm cho chủng viện thì tôi sẽ làm hết mình. Tôi còn nhớ có cha giáo đã nói với tôi khi tôi còn ở ĐCV: ‘Các con hãy lo học, học càng nhiều càng tốt, hiểu biết càng nhiều càng tốt, để có thể phục vụ người khác’. Cho nên, hôm nay tôi cũng xin nói với các Thầy: Hãy lo bồi dưỡng khả năng của mình, để phục vụ tốt hơn. Ngài nói tiếp: "Kỷ luật sẽ giúp mình giữ mình, ‘đi thưa về trình’ là một điều rất quan trọng, vì chính điều đó sẽ giúp các thầy giữ được ơn gọi và sống trưởng thành hơn.”
Sau cùng ĐTGM Phao lô, Đức cha phụ tá Giuse, cha Tổng Đại Diện Inhaxiô lì xì cho quý thầy và chúc cha Giám đốc Đại Chủng Viện và quý thầy một năm mới nhiều ơn Chúa, niềm vui, sức khỏe và mọi sự tốt đẹp. 
Buổi chúc mừng kết thúc lúc 15g30 với lòng rộn ràng, niềm vui tươi nở trên khuôn mặt của quý thầy đại chủng sinh khi ngày Tết đoàn viên đã gần kề.
 
Nguồn: web tgpsaigon.net