25/09/2015
1467
Thiếu nhi Vườn Xoài vui Trung Thu
WGPSG -- “Toả sáng cùng Giêsu” là chủ đề đêm hội Trung thu của thiếu nhi giáo xứ Vườn Xoài đã diễn ra vào tối ngày 24 tháng 9 năm 2015. Cùng vui với các em thiếu nhi có sự hiện diện của cha chánh xứ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý soeur, các bậc phụ huynh và hơn 500 em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý.
Sau lời chào mừng của các anh chị huynh trưởng giáo lý, các em đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, vui nhộn, mang tính giáo dục cao. Đặc biệt, các em đã được học những bài học đạo đức, giáo lý rất cụ thể như: sự xuất hiện các nhân vật trong Kinh Thánh, sự cám dỗ của các thói hư tật xấu. Nhất là khi các em được chứng kiến Chú Cuội, Con Lân nhảy múa cùng Ông Địa. Các tiết mục được các em thiếu nhi khối Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức tham gia biểu diễn và được tập luyện rất công phu trong những tháng qua dưới sự hướng dẫn của quý soeur và quý huynh trưởng giáo lý viên. Nhiều tiếng cười giòn tan, vui vẻ và liên tục những tiếng vỗ tay tán thưởng của các em, đã tạo nên không khí phấn khởi, vui tươi và hồn nhiên.
Trước đó, Thánh lễ thiếu nhi do cha chánh xứ chủ tế đã được cử hành long trọng để cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha đã gợi cho các em tâm tình tạ ơn Chúa và lòng biết ơn đến cha mẹ, quý cha, quý soeur, quý anh chị giáo lý viên và tất cả phụ huynh đã quan tâm, lo lắng, sẵn sàng tạo điều kiện cho các em được học hành, vui chơi, nhất là tết Trung thu, tết của thiếu nhi.Cha cũng mong các em luôn ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, đạo đức, học tốt để không phụ tình thương yêu, lo lắng của mọi người
Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ đã đến với các quày hàng ẩm thực (khu giáo và hội đoàn phụ trách) để nhận những phần quà, nào là: bánh giò, xôi mặn, bánh bông lan, bánh su kem, bánh mì chả, rau câu, nước ngọt, trà sữa... Đặc biệt hơn, những chiếc lồng đèn xinh xinh với đủ sắc màu, phong phú về kiểu dáng đã được trao cho các em. Nhiều em tỏ ra rất đỗi vui mừng vì nhận quá ư là nhiều quà và được rước đèn Trung thu quanh sân nhà thờ. Niềm vui của các em chính là niềm vui của giáo xứ, như cha chánh xứ chia sẻ: “Lo cho các em là ươm mầm tương lai của Giáo hội. Chính các em sẽ trở nên những viên đá sống động của ngôi nhà  Giáo hội”.

Thánh lễ cầu nguyện cho thiếu nhi nhân dịp Trung Thu

Những chiếc đèn lồng xinh xinh đủ sắc màu dành cho các em

Các quày hàng ẩm thực phục vụ cho các em trong đêm Trung Thu

Chương trình văn nghệ Trung Thu hấp dẫn và đặc sắc đã lôi cuốn các em
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ