30/01/2017
1221
Thánh lễ Tất Niên
WGPSG -- “Nhìn lại năm cũ sắp qua để tri ân và tạ lỗi cùng Thiên Chúa, xin Ngài nâng đỡ mỗi thành viên HĐMV luôn chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình trong năm mới, là nghĩa cử hiếu thảo của người Kitô đối với Thiên Chúa”.
Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Vườn Xoài - khi ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn chánh xứ Giuse trong Thánh lễ Tạ ơn của quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV), được cử hành vào chiều ngày 24.01.2017 tại nhà thờ Vườn Xoài.  
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 87 thành viên HĐMV gồm Ban Thường vụ, thành viên các giáo khu, hội đoàn và các Ban chuyên trách, còn có đông đảo bà con giáo dân.
Với ý nghĩa của đoạn Kinh Thánh Magnificat, Lm chủ tế đã mời gọi cộng đoàn suy tư về tinh thần: tạ lỗi và tạ ơn trong thời khắc của những ngày cuối năm âm lịch và chuẩn bị đón chào một Năm Mới. Ngài diễn giảng:
- Tạ lỗi vì chúng ta chưa sẵn sàng hoặc không nhận ra Thánh ý Chúa gởi trao, nhất là trong khi thi hành bổn phận đại diện cộng đoàn dân Chúa.
- Tạ ơn vì Chúa đã ban cho ta sự sống và khả năng để mỗi người biết đem sự hiểu biết, khả năng ấy phục vụ cho anh em, cho giáo xứ.
Kết thúc, ngài nhắn nhủ: “Cả chuỗi ngày sống của chúng ta là một bài ca tạ ơn về những hồng ân mà Thiên Chúa đã tuôn đổ. Hãy sống xứng đáng với tình yêu đó trong sự khiêm tốn và lắng nghe như Mẹ Maria”
Sau Thánh lễ, các thành viên HĐMV đã tham dự buổi họp cuối cùng của năm và nghe báo cáo các hoạt động mục vụ, bác ái-xã hội, cũng như kế hoạch, dự định trong năm mới của giáo xứ.
Vị chủ tịch HĐMV thay mặt cho các thành viên chân thành cám ơn Lm chánh xứ và các thành viên đã cộng tác, chia sẻ và cầu nguyện, để mỗi ngày giáo xứ hiệp nhất và yêu thương hơn.
Sau đó, một bữa tiệc giản dị và ấm cúng đã được các thành viên chia sẻ trong không khí vui tươi, đầm ấm của mùa Xuân đang về.
Được biết, trước đó, ngày 23.01.2017, giáo xứ đã tổ chức trao 400 phần quà để giúp anh chị em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Đinh Dậu ấm áp, vui tươi. Mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng gồm: sữa, đường, gạo, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn là những thực phẩm rất cần thiết trong ngày Tết. Đây là một hoạt động bác ái đã được thực hiện trong nhiều năm qua mỗi khi Xuân về, Tết đến. Nhiều anh chị em có tấm lòng bác ái, quảng đại đã góp sức, hỗ trợ cùng giáo xứ để san sẻ niềm vui, hạnh phúc đến với mọi người. Đó cũng là ước nguyện chân thành của mỗi Kitô hữu trước thềm Năm Mới là “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35).

Buổi họp HĐMV cuối cùng của năm 2017

Liên hoan Tất Niên của HĐMV 

Cha chánh xứ trao quà Tết cho anh chị em trong giáo xứ

Cha chánh xứ đang hướng dẫn các Giáo khu, hội đoàn 

Buổi trao quà còn có sự hiện diện của chính quyền phường 12, quận 3
 
 
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ