06/09/2016
1238
Thánh lễ mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ
WGPSG – “Noi gương Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh, có nghĩa là chọn Thánh giá, không tìm hư danh, quyền lực nhưng để Chúa hoạt động và thánh hóa tư tưởng, hành động của mỗi người”.
Với lời nhắn nhủ trên, cha Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài - đã kết thúc bài giảng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tử đạo Việt Nam: Giuse Hoàng Lương Cảnh, bổn mạng HĐMV giáo xứ Vườn Xoài, được tổ chức vào chiều 05.9.2106
Trước Thánh lễ, lúc 17g30, các thành viên HĐMV khóa 10 và quý cha đồng tế đã cung nghinh ảnh Thánh bổn mạng từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.
Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Bênarđô.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 87 thành viên HĐMV khóa 10, còn có quý cựu viên chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vườn Xoài.
Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ vắn tắt cuộc sống thánh thiện và sự hy sinh mạng sống mình vì đức tin Kitô giáo của Thánh nhân. Những phẩm chất và gương sáng của ngài đã tác động mạnh mẽ đến tâm tư tình cảm của lớp thế hệ con cháu. Trong đó, phải kể đến HĐMV giáo xứ Vườn Xoài đã chọn ngài cho đời sống đạo đức và phục vụ tha nhân. Kết thúc bài giảng, cha Giuse nhấn mạnh: “Noi gương Thánh nhân có nghĩa là chọn Thánh giá, không tìm hư danh, quyền lực nhưng để Chúa hoạt động và thánh hóa tư tưởng, hành động của mỗi người”.
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi Thánh lễ kết thúc, vị chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt HĐMV tri ân và cám ơn đến quý cha đồng tế, quý vị nguyên HĐMV, quý vị HĐMV giáo xứ khóa 10 và cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho hoạt động mục vụ và tông đồ của HĐMV.
Sau Thánh lễ, toàn thể tân và cựu HĐMV đã chụp ảnh lưu niệm với quý cha đồng tế và cùng nhau chia sẻ niềm vui qua bữa tiệc thân mật.

Đoàn rước cung nghinh ảnh Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh, bổn mạng HĐMV

Xông hương ảnh Thánh 

Cha Bênađô công bố Tin Mừng

Cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng

Dâng của lễ

Quý cha đồng tế

Vị chủ tịch HĐMV chúc mừng và cám ơn quý cha đồng tế, quý vị tân cựu HĐMV

Quý thành viên tân cựu HĐMV chụp ảnh lưu niệm với cha chánh xứ và cha đồng tế

 
 
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ