13/02/2015
2556
Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân
WGPSG -- Chiều ngày 11.2.2015, giáo xứ Vườn Xoài đã cử hành lễ Đức Mẹ Lộ Đức và cầu nguyện cho các bệnh nhân. Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Vincentê, đồng tế có cha Philipphê Maria, phụ tá giáo xứ, và quý cha dòng Đồng Công.
Theo như lời mời gọi của cha chánh xứ, rất nhiều ông bà anh chị em đang phải mang trên mình những cơn bệnh nan y, thậm chí mê man trên giường bệnh cũng đã được con cái, người thân mang đến nhà thờ để chiêm ngưỡng Thánh Thể Chúa và đón nhận bí tích Xức Dầu.
Như ý nguyện đầu lễ và qua bài Phúc Âm được diễn giảng, cha chủ tế đã chia sẻ những nỗi đau đớn, bệnh tật của các bệnh nhân hiện diện đông đảo trong Thánh lễ hôm nay, từ quý cụ ông bà cao niên cho đến những anh chị em đang trong thời gian chữa bệnh. Ngài kể lại câu chuyện tiệc cưới Cana và tha thiết mong ông bà anh chị em hãy lắng nghe tiếng Mẹ Maria nói: “Ngài bảo gì, anh em hãy làm như vậy”. Việc Đức Mẹ lắng nghe, nhận lời và cứu chữa cho bao người đã và đang xảy ra từng ngày từng giờ dành cho những ai biết chạy đến bên Mẹ. Và Đức Mẹ đã được Giáo hội phong ban những tước hiệu đều gắn liền với những ơn lành, phép lạ mà Đức Mẹ đã thực hiện nhiều nơi trên thế giới, như: Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ Lộ Đức, Đức Mẹ La Vang...
Sau bài giảng, cha chủ tế và quý cha đồng tế đã cử hành bí tích Xức Dầu cho quý cụ, ông bà cao niên; các anh chị em bệnh nhân. Trong đó, có rất nhiều cụ mắc bệnh tai biến, ngồi xe lăn hoặc có trường hợp có cụ được con cháu cáng trên gường đưa tới nhà thờ. Mọi người đều rất hạnh phúc, sung sướng và cảm động; đồng thời cảm nhận sự đau đớn, bệnh tật đã được vơi bớt khi đón nhận ơn thiêng qua bí tích Xức Dầu.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế đã chủ sự giờ Chầu Thánh Thể và rước Thánh Thể Chúa Giêsu Kitô đến tận từng bệnh nhân, ai nấy đều có cảm giác được chạm vào Chúa để Chúa chữa lành mọi bệnh tật tinh thần và thể xác. Sau khi đã sốt sắng tham dự giờ Chầu và nhận phép lành Thánh Thể, mọi người đã ra về trong bình an và hy vọng.

Quý cụ, ông bà cao niên đang được Xức Dầu

Quý cha đồng tế Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Các em bị bại liệt từ nhỏ đang nhận bí tích Xức Dầu bệnh nhân

Và một cụ bà đang trong giờ phút cuối cùng với Thánh Thể Chúa Kitô
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong