25/11/2016
1549
Mừng bổn mạng giáo xứ
Tạ ơn Chúa và cám ơn các bậc tiền bối, cám ơn các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vì máu của các ngài đã đổ trên cánh đồng này để thế hệ con cháu và chúng ta được lãnh nhận ơn đức tin và Giáo hội mỗi ngày phát triển”. Với ý nguyện đặc biệt trên của cha chánh xứ Giuse, Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, quan thầy giáo xứ Vườn Xoài, đã được cử hành long trọng vào lúc 17g30 ngày 24.11.2016.
Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, quý cha đã và đang phục vụ tại giáo xứ, quý soeur Bề trên các cộng đoàn có trụ sở trong giáo xứ, quý vị tân cựu Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đông đảo cộng đoàn.
Trước Thánh lễ, toàn thể quý HĐMV khóa 10 và các vị đại diện HĐMV giáo xứ bạn đã sốt sắng tham gia đoàn rước quý cha đồng tế. Đứng trước bàn thờ, quý cha đã dâng những nén hương thay cho lòng tri ân và kính nhớ các Thánh Tử Đạo VN.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã gợi lại một số suy nghĩ về con đường nên thánh của các Thánh Tử Đạo VN. Đồng thời, mời gọi cộng đoàn noi gương các bậc tiền nhân hãy sống vì Tin Mừng. Nghĩa là dấn thân cho những giá trị Kitô giáo trong một xã hội tục hóa. Một xã hội mà các giá trị luân lý, đạo đức xuống cấp trầm trọng. Một lối sống không có chất Tin Mừng và đừng làm các Thánh Tử Đạo phải hổ thẹn vì chúng ta.
Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết lễ, vị chủ tịch HĐMV đã có lời phát biểu ôn lại lịch sử của giáo xứ và tâm tình tri ân quý cha đã và đang phục vụ giáo xứ, quý vị tân cựu HĐMV, chính quyền  và cộng đoàn dân Chúa.
Và để bày tỏ niềm vui, quý cha và quý khách đã cùng chia sẻ bữa tiệc thân mật và thưởng thức chương trình văn nghệ do các thành viên HĐMV khóa 10, quý soeur, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trình diễn. Đây còn là dịp các thành viên HĐMV giáo xứ từ 1980 đến nay gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm và bày tỏ tình liên đới vì sứ mạng phục vụ cộng đoàn.

Đoàn rước quý cha đồng tế

Cha chánh xứ và Đức ông dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân là CTTĐVN

Công bố Tin Mừng

rất đông anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ

Dâng của lễ

Thánh lễ  do cha chánh xứ chủ tế và quý cha đã và đang phục vụ giáo xứ  đồng tế

Vị chủ tịch HĐMV tri ân đến quý cha, quý vị HĐMV đã đóng góp cho giáo xứ

Chụp ảnh lưu niệm sau thánh lễ
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ