30/06/2016
1568
Kỷ niệm 24 năm linh mục của cha chánh xứ
 Mọi sự tôi làm vì Tin Mừng”(Thánh Phaolô)
Thánh lễ kỷ niệm 24 năm linh mục của cha chánh xứ Vincentê đã được cử hành trang trọng tại nhà thờ Vườn Xoài vào chiều ngày 27.6.2016. Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả; cha Đaminh Nguyễn Tiến Hùng, nghĩa tử cha Vincentê, và cha phó Maximilianô Kolbê Hoàng Duy Bổn. Hiệp thông trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý soeur Bề trên 12 hội dòng, quý thầy Đại Chủng viện, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn.
Trong lời đầu lễ, cha Vincentê đã bày tỏ sự xúc động, niềm hân hoan vì sự hiện diện của Đức ông, quý cha, quý soeur và cộng đoàn trong ngày đặc biệt này, và xin cộng đoàn hãy tiếp tục nâng đỡ ngài qua lời cầu nguyện.
Tiếp nối tâm tình đó, cha chủ tế đã chia sẻ ý nghĩa của bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu về đời linh mục của ngài trong suốt 24 năm qua. Những câu chuyện được ngài kể lại từ việc thụ phong linh mục, chuyện ra nước ngoài học tập, 13 năm làm cha giáo Đại Chủng viện. Và trong những năm làm cha xứ là một chuỗi các sự kiện vui buồn được kết nên bài ca diễn tả tình thương mà Thiên Chúa dành cho ngài.
Trong hành trình 24 năm linh mục, nhất là trong vai trò là cha chánh xứ, thì giáo xứ Vườn Xoài đã trở nên một gia đình thứ hai, một nơi mà ngài đã dành hết tâm trí, sức lực, trí khôn và khả năng Chúa ban để thi triển. Không chỉ là những công trình cơ sở vật chất mà là đời sống đạo đức đã được củng cố và thăng tiến. Nhiều anh chị em đã được ngài đưa về với Hội Thánh. Ngài cũng thấm thía sâu sắc đoạn chép trong Kinh Thánh: “Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân”.  
 Đó cũng là điều ngài thẳng thắn thừa nhận khi đã có những lời nói, cử chỉ làm buồn lòng anh chị em giáo dân và xin mọi người thứ lỗi cho ngài. Qua đây, ngài cũng cám ơn tất cả anh chị em giáo dân đã âm thầm cầu nguyện, nâng đỡ ngài cách này cách khác trong chức linh mục. Với ngài, là linh mục chánh xứ, nghĩa là thể hiện khuôn mặt hữu hình của Chúa Kitô nơi cộng đoàn giáo xứ. Do đó, chấp nhận hy sinh, đau khổ và chính trong mọi sự, lúc vui, lúc buồn, lúc thành công hay thất bại, Chúa Giêsu luôn hiện diện và đồng hành để nâng đỡ, trợ sức không làm ngài ngã quỵ.
Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời tri ân và kính dâng cha chánh xứ bó hoa tươi thắm thay cho tấm lòng yêu mến, vâng phục của giáo xứ.
Ngay sau Thánh lễ, gia đình giáo xứ đã cùng nhau quây quần xung quanh người cha chung để chia sẻ niềm vui với ngài.
Để kết thúc, xin được dùng tâm tình cầu nguyện cho các linh mục của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “Chúng con ý thức thân phận yếu đuối của mình. Chúng con chỉ là những bình sành dễ vỡ, được Chúa yêu mến, vỗ về, dìu dắt, nâng đỡ. Chúng con cảm thấy an tâm vững bước”.

Thánh lễ mừng 24 năm linh mục của cha chánh xứ vào chiều ngày 27 tháng 6, 2016

Dâng của lễ

Chủ tịch HĐMV chúc mừng và tri ân đến cha chánh xứ

Quý soeurs Bề trên các hội dòng chia sẻ niềm vui với cha chánh xứ

Quý hội đoàn chia vui cùng cha chánh xứ

Quý thanh tuyển dòng Nữ Vương Hòa Bình trong tiết múa " I will folow him"

Bản thánh ca "Hy lễ cuối cùng" được cha chánh xứ và soeurs Dòng Con Đức Bà Đi Viếng thể hiện

Hội đồng Mục vụ giáo xứ với bài hát "Khúc cảm tạ"
 
Bài: Trường Sơn; ảnh: Minh Phong