22/11/2016
1421
Hội đồng Mục vụ giáo xứ tĩnh tâm
 “Tĩnh tâm chính là dịp để mỗi người nhìn lại mình và gặp gỡ Chúa hầu sinh nhiều lợi ích thiêng liêng”. Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài Giuse Trần Thanh Công, trong giờ khai mạc tĩnh tâm dành cho thành viên Hội đồng Mục vụ Gx. Vườn Xoài (HĐMVGX), được tổ chức trong 2 ngày, 18 và 19.11.2016 tại Bãi Dâu, Vũng Tàu. Đây là dịp để các thành viên HĐMVGX, cũng như một số anh chị em phục vụ thánh đường chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam, bổn mạng giáo xứ.
Khi đoàn vừa đặt chân đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu, giờ tĩnh tâm được bắt đầu với sự hướng dẫn của Lm chánh xứ. Khởi sự, ngài mời gọi tất cả các thành viên hãy biết dừng lại. Ngài nhắn nhủ: “Dừng lại để nhìn lại mình, nhìn lại hoạt động của mình, cách riêng các công việc mà cộng đoàn, hội đoàn, giáo khu mình đã ủy thác. Đôi khi mình quá tự tin vào năng lực, khả năng mà quên đi lời cầu nguyện, tâm sự với Chúa để Ngài hướng dẫn chúng ta”. Qua đó, ngài cũng mong muốn các thành viên hãy có một đời sống nội tâm. Nghĩa là khám phá điều Chúa muốn ở mỗi người và cảm nhận ơn Chúa ban qua hai tấm gương tuyệt vời là Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse.
Kết thúc giờ tĩnh tâm buổi sáng, các thành viên đã tản ra khắp nơi để thinh lặng cầu nguyện cũng như nhìn lại thái độ, suy nghĩ, hành động của mình trong việc điều hành, lãnh đạo cộng đoàn.
Giờ tĩnh tâm tiếp theo với chủ đề “sự tác động của Chúa Thánh Thần”. Lm chánh xứ đưa ra nhiều dẫn chứng về sự hoạt động của Chúa Thánh Thần trong mỗi người. Sau đó, các thành viên đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể cách sốt sắng tại nhà nguyện Trung tâm hành hương.
Vào cuối buổi chiều, các thành viên đã có cơ hội thư giãn với làn nước biển mát rượi. Những tiếng cười, nói vui vẻ đã khuấy động một không gian vốn yên lặng. Một số thành viên khác tìm cách chinh phục núi Dinh hoặc khám phá cảnh vật chung quanh.
Bước sang ngày thứ 2 của đợt tĩnh tâm, các thành viên đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các linh hồn do Lm chánh xứ chủ sự.
Sau Thánh lễ, các thành viên đã cùng nhau tham quan tượng Chúa Kitô Vua và Bãi Sau, Vũng Tàu. Đây là những sinh hoạt khép lại 2 ngày tĩnh tâm tại Vũng Tàu.
Trên đường về, đoàn đến viếng Nhà Thờ Mồ tại thị xã Bà Rịa, nơi mà vào năm 1862 (thời vua Tự Đức), 288 giáo dân đã bị thiêu chết vì làm chứng cho Tin Mừng.
Thật ý nghĩa khi giáo xứ chuẩn bị mừng trọng thể 117 vị Thánh Tử Đạo VN, bổn mạng giáo xứ, các thành viên HĐMVGX có điều kiện tĩnh tâm và ôn lại những dòng lịch sử của các Thánh Tử Đạo một cách sinh động, hầu nhắc nhở các thành viên hãy tiếp nối gương anh dũng của cha ông, làm cho Tin Mừng ngày một phát triển mạnh mẽ trên quê hương Việt Nam.
 
Cha chánh xứ Giuse khai mạc giờ tĩnh tâm

Các thành viên HĐMVGX và  anh chị em phục vụ thánh đường tham dự tĩnh tâm

thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các linh hồn tại Bãi Dâu, Vũng Tàu

Thăm viếng Nhà thờ Mồ- Bà Rịa

Chụp ảnh lưu niệm tại Nhà thờ Mồ, Bà Rịa
Bài và ảnh: Trường Sơn