17/03/2015
2006
Giới trẻ tĩnh tâm Mùa Chay
WGPSG -- Trong 2 ngày 13.3 và 14.3.2015, các bạn trẻ trong giáo xứ Vườn Xoài đã tham dự tĩnh tâm Mùa Chay do cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Minh Nhật, OP, giảng phòng. Đây cũng là những ngày cuối cùng tuần tĩnh tâm của giáo xứ. Trong đó, với 3 ngày 9.3, 10.3 và 11.3.2015, tĩnh tâm dành cho cộng đoàn do cha Laurensô Bùi Công Huy, OP, giảng phòng; ngày 12.3., tĩnh tâm dành cho thiếu nhi, cha Fx. Nguyễn Minh Nhật giảng phòng.
Các buổi giảng phòng dành cho Giới trẻ trong giáo xứ đã thu hút khá đông các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ tham dự. Những vấn đề quan tâm của người trẻ hôm nay đã được cha giảng phòng đặt ra như sự thờ ơ, thiếu quan tâm, vô cảm... và tình trạng nghiện game trong đời sống hiện nay của thanh thiếu niên. Đây là một hiện trạng xã hội có tác động tiêu cực đến lối sống và suy nghĩ của các bạn trẻ và tội ác, bạo lực lan tràn trong xã hội ngày nay đều có nguyên nhân từ đây. Không dừng lại các hiện tượng phi đạo đức nơi các bạn trẻ, cha đã đặt ra cho các bạn trẻ cách thức nhìn về bản thân mỗi người trong các mối tương quan (cha mẹ, vợ chồng, con cái, bạn bè...). Quan trọng hơn đối với người Công giáo đó là cơ hội “bắt đầu lại” trong tâm tình Mùa Chay. Thời gian quay về để nhận ơn tha thứ, lòng thương xót và nhận ra khuôn mặt nhân từ của Cha chúng ta trên trời. Và để cụ thể hóa lời cầu nguyện, cha nhắc nhở các bạn trẻ hãy sống tích cực hơn, chủ động hơn với lời mời gọi của Giáo hội của Tin Mừng. Tùy theo khả năng, sức lực Chúa ban các bạn luôn biết dấn thân, cộng tác để làm Nước Chúa nơi trần gian mỗi ngày xinh đẹp hơn. Và để giúp cộng đoàn cầu nguyện sốt sắng, tích cực hơn, cha giảng phòng đã thể hiện những bản thánh ca như tâm tình nguyện ước được các bạn trẻ đón nhận rất tích cực qua những tràng vỗ tay khích lệ.
Một tuần tĩnh tâm đã qua, tất cả các giới trong giáo xứ đã có thời gian nhìn lại chính đời sống bản thân mỗi người với những thiếu sót và yếu đuối. Mùa Chay chính là thời gian cần thiết để cộng đoàn cũng như các giới trong giáo xứ củng cố, đổi mới thái độ, suy nghĩ, ứng xử với Chúa và với anh em. Vượt qua mọi cám dỗ, thử thách của thế giới vật chất hôm nay, chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng chỉ có Chúa là Đường, là Sự thật và là Chân lý để chúng ta vững tin và bước đi theo Ngài mà thôi.

Cha Fx Nguyễn Minh Nhật, OP giảng phòng

Cùng nhau cầu nguyện qua kinh Lạy Cha


Thánh lễ trong ngày tĩnh tâm Giới trẻ

Đại diện giáo xứ cám ơn cha giảng phòng
 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Minh Phong