17/09/2016
810
Cùng đón Trăng Rằm
 “Bởi quỹ thời gian cho việc học tập của các em đã đầy ắp, vì thế người lớn đừng là rào cản, nhưng hãy tạo điều kiện để các em đến với Chúa”.
Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài - trong Thánh lễ Trung thu vào chiều 15.9.2016 tại nhà thờ Vườn Xoài.
Hòa chung không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày Tết Trung thu, nhà thờ Vườn Xoài đã trở nên một không gian mang đầy màu sắc, vui tươi dành cho các em trong và ngoài giáo xứ đến tham quan và vui chơi.
Chia sẻ Tin Mừng của Thánh Matthêu 19, 13-15: “Hãy để trẻ nhỏ đến cùng Ta”, cha chủ tế đã gợi lại hình ảnh rất gần gũi của Chúa Giêsu để nhắc nhở quý phụ huynh, người lớn đừng là rào cản đến với Chúa của các em. Bởi quỹ thời gian cho việc học tập của các em đầy ắp. Các em có thể trở thành ông này bà kia với đầy mớ kiến thức thông thái nhưng tâm hồn thiếu vắng Chúa thì con người ấy, đời sống đức tin của các em sẽ ra sao? Đó chính là mấu chốt vấn đề của đời sống thiêng liêng thiếu nhi hiện nay.
Kết thúc Thánh lễ, để chia sẻ niềm vui với các em, cha chánh xứ đã chúc mừng và cùng với đoàn Lân hòa mình trong buối tối đón Trăng Rằm cùng các em. Tại các gian hàng ẩm thực, các em thiếu nhi tha hồ chọn lựa các món ăn khá hấp dẫn, ngon và chất lượng. Đây chính là tấm lòng yêu thương của các bác, cô chú thuộc các giáo khu, hội đoàn đã chung tay để giúp các em có niềm vui trọn vẹn. Không chỉ ăn uống thỏa thích, các em còn được các anh chị huynh trưởng và ban phụ huynh giáo lý tặng cho những chiếc lồng đèn rực rỡ ánh nến. Đặc biệt, một chương trình văn nghệ hoành tráng hấp dẫn không những cuốn hút các em mà còn cả cha mẹ các em. Trong đó, chứa đựng nhiều bài học giáo dục rất ý nghĩa như: Lòng thương xót, sự yêu thương, bảo vệ và gìn giữ môi trường sống xung quanh ta. Nhiều tràng vỗ tay tán thưởng dành cho các tiết mục văn nghệ đặc sắc này.
Vầng trăng tròn đêm nay vẫn sáng lung linh và chiếu tỏa xuống trên từng khuôn mặt hồn nhiên, trong sáng của các em. Niềm vui của các em thiếu nhi đã khiến mọi người cùng vui. Từ cha chánh xứ, HĐMV, quý soeur, giáo lý viên và quý phụ huynh ai nấy đều hạnh phúc khi được cùng nhau chăm lo cho các em, tương lai của Giáo hội.

Nghi thức rước cha chánh xứ của đội Lân thiếu nhi giáo xứ

Cha chánh xứ tham quan các gian hàng Trung Thu

Bố và con cùng đón Trăng Rằm

Chương trình văn nghệ mừng Trung Thu 

Chị Hằng, chú Cuội, ,,,những người bạn thân thiết của các em thiếu nhi

"Hãy bảo vệ môi trường" là tiết mục biểu diễn thời trang được các em thiếu nhi tán thưởng

 
Bài và ảnh: Ban Truyền thông giáo xứ