02/06/2015
1553
Bổn mạng cộng đoàn và ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót
 Vào lúc 18h45, thứ Bảy, ngày 30/05/2015, cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo xứ Vườn Xoài đã hân hoan mừng bổn mạng  lễ  Chúa Ba Ngôi. Và đây cũng là dịp mừng bổn mạng ca đoàn LCTX. Cha chánh xứ Vincentê Nguyễn Thế Thủ, chủ tế thánh lễ. Đồng tế có cha phụ tá Philipphê Maria Nguyễn Thái Hiệp, CMC. Trước thánh lễ, các hội viên Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo xứ,  cùng toàn thể anh chị em giáo dân đã sốt sắng cung nghinh ảnh thánh LCTX.
Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ cùng cộng đoàn hai điều ý nghĩa nhất thông qua bài tin mừng: thứ nhất là hạnh phúc mà chúng ta được đón nhận thông qua bí tích rửa tội. Bí tích rửa tội là dấu chỉ dẫn chúng ta vào tình yêu của Thiên Chúa, nhờ đó chúng ta trở nên tinh tuyền và trở thành đền thờ của Ngài; thứ hai là khi chúng ta làm dấu thánh giá, chúng ta hãy ý thức về tình yêu Thiên Chúa dành cho ta và sứ mạng rao giảng về tình yêu Thiên Chúa mà ta được uỷ thác, hãy nhớ rằng chúng ta là Con của Thiên Chúa và hạnh phúc của chúng ta có được trong tình yêu của Ngài. Kết thúc bài giảng, cha chủ tế đã nhắc lại cho cộng đoàn điều quan trọng nhất là “Vì yêu thương chúng ta mà Ba Ngôi Thiên Chúa đã đến trần gian mặc khải cho con người biết tình yêu của Thiên Chúa. Tình yêu ấy hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Chúng ta hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn và xin Ngài chữa lành những tật nguyền của chúng ta”.
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể trong không khí trang nghiêm
Sau thánh lễ, chị Catarina Đỗ Thị Thủy Tiên, Trưởng cộng đoàn LCTX giáo xứ đã đại diện cộng đoàn tri ân và cảm ơn đến quý cha đồng tế, cha linh hướng,  các thành viên và cộng đoàn đã hiệp thông, cầu nguyện cho Hội cũng như ca đoàn
Được biết, để chuẩn bị tâm hồn mừng bổn mạng, toàn thể hội viên đã dành trọn ngày thứ sáu (29.5.2015) để chia sẻ về tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc sống thường nhật, cùng tĩnh tâm và cầu nguyện về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Mặt khác, đây còn là cơ hội để mọi thành viên sinh hoạt, giao lưu trong ý nghĩa gia đình và lắng nghe những giáo huấn của cha Vincentê, Linh hướng của cộng đoàn. Các sinh hoạt thường xuyên của cộng đoàn LCTX như: cử hành giờ chầu LCTX tại Đài LCTX sau thánh lễ sáng, cử hành giờ chầu lúc 15g00 mỗi ngày.  
Đặc biệt, vào các ngày thứ Năm đầu tháng sẽ có rước kiệu và thánh lễ kính LCTX vào lúc 15g00. Tất cả các hoạt động mục vụ của Hội đã làm gia tăng đời sống đạo đức của các hội viên, và thu hút đông đảo anh chị em giáo dân tham gia. Bên cạnh đó, để giúp mọi người tham dự thánh lễ và cầu nguyện cách sốt sắng trong tinh thần “Một tiếng hát bằng hai lời cầu nguyện”, cộng đoàn LCTX cũng đã quy tụ và thành lập được ca đoàn LCTX. Ca đoàn hiện nay phục vụ các thánh lễ của cộng đoàn LCTX và các thánh lễ theo lịch phụng vụ chung của giáo xứ

Kiệu ảnh Lòng Chúa Thương Xót trước thánh lễ thứ Bảy, ngày 30.5.2015

Tham gia đoàn rước có quý cha đồng tế, các thành viên LCTX cùng toàn thể cộng đoàn

Xông hương ảnh LCTX

Thánh lễ do cha chánh xứ Vincentê chủ tế, đồng tế là cha phụ tá Philipphê

 
Bài: Ninh Nguyễn; Ảnh: Đình Khả