13/11/2016
627
Tập huấn Hội đồng mục vụ giáo xứ hạt Tân Định
WGPSG -- Đừng sợ. Chúa đã chọn thì Ngài sẽ ban sức đủ cho quý vị, linh mục (Lm) Giuse Đinh Đức Hậu đã nhắn nhủ như thế buổi tập huấn HĐMV của giáo hạt Tân Định, được khai mạc vào lúc 8g sáng thứ Bảy, 12.11.2016 tại nhà thờ Bùi Phát.
Các thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) 12 giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Định đã tề tựu đông đủ để tham gia khóa huấn luyện HĐMV 2016. Có thể nói với số lượng đông đảo đã phản ánh nhu cầu mong muốn được trau dồi kiến thức mục vụ và quản trị trong giáo xứ của các thành viên.
Trong giờ khai mạc, khóa tập huấn rất vui khi có sự hiện diện của Lm Giuse Đinh Tất Quý, chánh xứ Bùi Phát kiêm hạt trưởng Tân Định; Lm Giuse Đinh Đức Hậu, chánh xứ An Phú; Lm Đaminh Lâm Quang Khánh, phụ tá giáo xứ Bùi Phát và là người chịu trách nhiệm trực tiếp khóa tập huấn.
Lm hạt trưởng phát biểu khai mạc: “Đây là lớp tập huấn đầu tiên của HĐMV hạt Tân Định trong suốt thời gian qua. Nó cũng thể hiện sự quan tâm của Đức TGM Phaolô về việc huấn luyện những cộng sự viên cho linh mục chánh xứ trong việc mục vụ và quản trị giáo xứ. Ngài cũng mong ước các thành viên tiếp thu hiệu quả và có sức khỏe để theo trọn giáo trình tập huấn”.
Khóa tập huấn lần này quy tụ các đối tượng là Ban Thường vụ, trưởng và phó khu của các giáo xứ. Thời gian học từ 7g30 đến 11g30 vào hai sáng thứ Bảy (ngày 12.11 và 19.11.2016).
Sau phần phát biểu của cha hạt trưởng, lớp tập huấn được bắt đầu với đề tài thứ nhất: “Ơn gọi giáo dân”, do Lm Giuse Đinh Đức Hậu trình bày. Với khối lượng 4 đề tài một buổi, các thành viên rất cố gắng để tiếp thu phần trình bày của các linh mục có kinh nghiệm trong việc quản xứ. Hầu hết các thành viên HĐMV đều có nhận xét các bài học rất bổ ích, gần gũi và rút tỉa những kinh nghiệm điều hành giáo xứ cũng như sống đời ơn gọi giáo dân cách tích cực. Các khái niệm, linh hướng không còn xa lạ và nhận thức rõ hơn con đường dấn thân để trở nên tông đồ giáo dân như lời mời gọi của Công đồng Vaticano II.
Cũng trong ngày khai mạc, các thành viên đã cảm nhận sự chu đáo của Ban Tổ chức giáo xứ Bùi Phát, nhất là Lm hạt trưởng và quý linh mục trong Ban Giảng huấn. Bên cạnh đó, các thành viên trong các giáo xứ trong hạt có dịp gặp gỡ, giao lưu liên kết tình thần để tạo nên tình hiệp nhất và chia sẻ những kinh nghiệm để lên đường phục vụ Chúa và anh em hầu sáng danh Chúa như linh đạo của những thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.

Cha Giuse Đinh Tất Quý, hạt trưởng khai mạc giờ huấn luyện

Cha Giuse Đinh Đức Hậu, chánh xứ An Phú trình bày đề tài: Ơn gọi giáo dân

Toàn cảnh lớp tập huấn HĐMVGX 

Cha Fx Nguyễn Ngọc Thu, chánh xứ Phao lô 3 trình bày đề tài: linh đạo HĐMVGX

Cha Đaminh Lâm Quang Khánh, phụ tá Bùi Phát trình bày đề tài: tổng quan quy chế HĐMVGX 2015

Quỳ cha giảng huấn và HĐMVGX hạt Tân Định

HĐMV giáo xứ Vườn Xoài và quý cha giảng huấn 
 
Bài: Trường Sơn; Ảnh: Đình Khả