28/10/2016
440
Các vị Chủ Chăn Giáo hội với bà con vùng lũ miền Trung
WGPSG -- Trong những ngày vừa qua, các giáo phận, các dòng tu và các đoàn thể Công giáo Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi các tín hữu và các thành viên của mình cầu nguyện, viếng thăm và giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt. Nhiều phái đoàn Công giáo đã đến tận nơi để đồng cảm, chia sẻ nỗi mất mát và nâng đỡ đồng bào mình.
Trong tinh thần ấy, vào ngày 26-10-2016, một số giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân Việt Nam đã viếng thăm bà con vùng lũ lụt tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. 
Phái đoàn gồm Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Chí Linh, ĐGM Giuse Nguyễn Năng, ĐGM Giuse Vũ Văn Thiên, ĐGM Giuse Nguyễn Văn Yến, ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Đệ, ĐGM Phaolô Nguyễn Thái Hợp, một số linh mục, tu sĩ và giáo dân đến từ các giáo phận Thanh Hóa, Phát Diệm, Hải Phòng, Thái Bình và Vinh.

Phái đoàn đã đặc biệt đến thăm hỏi bà con tại giáo họ Đồng Lưu thuộc giáo xứ Tràng Lưu (Hà Tĩnh) và giáo xứ Minh Cầm (Quảng Bình). Đây là 2 trong số các địa điểm bị thiệt nặng nề trong cơn lũ lịch sử vừa qua.

Đại diện phái đoàn, ĐGM Giuse Nguyễn Chí Linh bày tỏ sự hiệp thông, liên đới và yêu thương tới bà con vùng lũ, đồng thời khích lệ bà con cố gắng sớm ổn định cuộc sống. Phái đoàn đã trao cho Caritas giáo phận Vinh các phần quà và tiền mặt trị giá 3.087.500.000đvn để nhờ Caritas gửi đến bà con nạn nhân lũ lụt.

Bà con vùng lũ đang cần đến những tấm lòng sẻ chia

Các Đức GM tại địa phương chịu thiệt hại nặng nề
Theo trang web Hội đồng GM Việt Nam