06/03/2015
906
Thông Tin Thành Lập Ban Trật Tự Giáo Xứ Vườn Xoài
Kính thưa Quý cụ, quý ông bà và anh chị em.
Để giúp cho cử hành phụng vụ, nhất là các thánh lễ chúa nhật và lễ trọng được trang nghiêm sốt sắng. Trong tư cách là linh mục chánh xứ Vườn Xoài, tôi quyết định thành lập BAN TRẬT TỰ, để giúp mọi người khi tham dự các cử hành thánh có được bầu không khí thánh thiện và lãnh nhận được dồi dào ơn Chúa.
Xin anh chị em hỗ trợ GIÁO XỨBAN TRẬT TỰ những việc cụ thể sau đây :

1.  Không để trẻ em chạy nhảy, hò hét đang khi cử hành thánh lễ.
2.  Xuống xe tắt máy và dẫn bộ khi gửi xe vào sân nhà thờ để dự lễ.
3.  Vì sân nhà thờ chật, nên khi thánh lễ đông người vui lòng theo hướng dẫn của Ban Trật tự xếp xe theo hàng lối để có thể xếp được nhiều xe tối đa.
4.  Đang khi cử hành thánh lễ, không ai được ở trong sân bãi giữ xe mà vui lòng ngồi vào trong nhà thờ hoặc nơi các hành lang.
5.  Vào các chúa nhật và lễ trọng, khi thánh lễ đã bắt đầu không gửi xe trước phòng bảo vệ vì cần tôn trọng những người dự lễ đang ngồi trên sân này. Cha xứ không tiếp khách đang lúc có thánh lễ trên nhà thờ, xin vui lòng đến lúc khác.
6.  Các thừa tác viên như đọc sách thánh, đáp ca, lời nguyện chung, trao Mình Thánh Chúa cần đến nhà thờ trước thánh lễ, tham dự thánh lễ đầy đủ và không đến trễ về sớm.
7.  Khi lên rước lễ ở cuối nhà thờ, xin vui lòng đi một hướng từ cửa chính và về lối hai bên. Không lên rước lễ ở lối hai bên làm ùn tắc và cản trở việc di chuyển. 
8.  Trong mọi trường hợp cần nhắc nhở, xin vui lòng theo hướng dẫn của Ban Trật tự.  
Thông Tin Thành Lập Ban Trật Tự Giáo Xứ Vườn Xoài
Vườn Xoài ngày 06 tháng 03 năm 2015
Lm Vincentê Nguyễn thế Thủ
Chánh xứ Vườn Xoài
(Đã ký)