07/11/2015
634
Sinh hoạt giáo xứ (CN, ngày 8/11/2015)
 
1. Theo quyết định của Đức Tổng Giám mục Sài Gòn, Hội đồng mục vụ trong các giáo xứ của toàn giáo phận chúng ta sẽ bắt đầu cùng một nhiệm kỳ như nhau, từ 2016 đến 2020. Hội đồng mục vụ khóa 10 của giáo xứ chúng ta mới bắt đầu được 01 năm, nên cha xứ quyết định lưu nhiệm toàn bộ các thành viên hiện nay cho Hội đồng mục vụ của nhiệm kỳ mới 2016-2020. Và cũng kể từ nay, trong giáo phận chúng ta sẽ thống nhất cách gọi cho Hội đồng mục vụ như sau :
  • Tên gọi Giáo khu thay cho tên gọi Khu giáo
  • Tên gọi Hội đoàn công giáo tiến hành hoặc Hội đoàn thay cho tên gọi Hội nhóm đạo đức
  • Tên gọi Ban điều hành giáo khu thay cho tên gọi Ban đại diện khu giáo
  • Tên gọi Ban chấp hành hội đoàn thay cho tên gọi Ban phục vụ đoàn thể
2.  Để chuẩn bị tâm hồn mừng Đại Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng giáo xứ, vào lúc 19g00 tối thứ hai 23/11/2015, giáo xứ sẽ cử hành nghi thức  rước kiệu Thánh Cốt và tôn vinh  trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Qua đó, giáo xứ diễn tả tâm tình biết ơn và hiếu thảo theo văn hóa Việt Nam với việc rước kiệu có lính thú đời xưa tháp tùng, dâng hương tế đàn, diễn cảnh các thánh ra pháp trường và cầu nguyện cho quê hương đất nước. Kính mời anh chị em tham dự đông đảo buổi tôn vinh này để tỏ lòng hiếu thảo và yêu mến với Các Thánh Tử Đạo của chúng ta.
3. Thứ hai, ngày 24/11/2015 Đại Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thánh lễ đồng tế mừng Bổn Mạng giáo xứ cử hành lúc 17g30, kính mời anh chị em tham dự đông đảo để tỏ lòng tôn kính Các Thánh Tử Đạo. Sau thánh lễ giáo xứ tổ chức một bữa ăn gia đình, quý ông bà và anh chị em nào muốn tham gia xin vui lòng liên hệ với vị trưởng khu hoặc vị trưởng các hội đoàn, để chúng ta cùng nhau góp gạo thổi cơm chung trong một bữa ăn thanh đạm của gia đình giáo xứ. Hạn chót đăng ký với các vị trưởng khu và các vị trưởng hội đoàn là thứ hai 09/11/2015.
3. Để trợ giúp và khích lệ việc huấn luyện giáo lý thiếu nhi trong giáo xứ, giáo xứ sẽ phát hành “Phiếu nâng đỡ huấn luyện giáo lý thiếu nhi”. Đây là một hình thức tạo quỹ để phục vụ việc huấn luyện giáo lý thiếu nhi. Giáo xứ sẽ tổ chức quay số và phát thưởng cho những ai mua phiếu vào dịp Lễ Hội Văn hóa ẩm thực mừng Chúa Giáng Sinh lúc 18g00 thứ hai 21/12/2015. Xin anh chị em ủng hộ và nâng đỡ cho hoạt động mục vụ này.
4. Trong niềm vui chia sẻ mừng Chúa Giáng Sinh, như mọi năm, năm nay chúng ta tiếp tục tổ chức Lễ Hội Văn Hóa ẩm thực cho mọi người, không phân biệt lương giáo đến chung vui với chúng ta mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 18g00 thứ hai 21/12/2015. Kính mời các giáo khu, các hội đoàn và cả các gia đình cùng tham gia các quầy hàng ẩm thực với giá thật mềm, để mọi người được thưởng thức hương vị ba miền trong niềm vui. Xin vui lòng đăng ký từ hôm nay tại Văn phòng giáo xứ hạn chót là chúa nhật 13/12/2015. Và xin mời những ai đăng ký tham gia Lễ Hội đến họp chung với cha xứ lúc 19g00 thứ hai 14/12/2015 để thống nhất cách tổ chức Lễ Hội.
5. Năm nay Tết Nguyên Đán- Bính Thân đến sớm, và chúng ta cũng muốn chăm lo cho người nghèo được một Tết chu đáo và ấm áp tình người. Giáo xứ sẽ tổ chức Lễ Hội phát quà cho người nghèo và bán ưu đãi các sản phẩm Tết cho mọi người vào hai ngày 25-26/01/2016 tức ngày 16 và 17 âm lịch (trước tết 2 tuần). Xin quý ông bà và anh chị em ủng hộ cho hoạt động bác ái này của giáo xứ, và xin các giáo khu, các hội đoàn, các công ty hoặc gia đình đăng ký sớm từ hôm nay nơi văn phòng giáo xứ để chúng ta kịp chuẩn bị cho Lễ Hội yêu thương Bính Thân sắp tới.   
Chân thành cám ơn quý ông bà và anh chị em.