25/12/2015
873
Sinh hoạt giáo xứ (CN, ngày 27/12/2015)
1. Thứ tư, ngày 30/12/2015, lúc 17g30 thánh lễ mừng Bổn Mạng Cộng đoàn Gia Trưởng, kính mời quý ông bà và anh chị em tham dự thánh lễ cầu nguyện cho anh em gia trưởng, để anh em phục vụ gia đình nên thánh thiện theo gương gia đình Nazareth xưa. Xin tất cả anh em gia trưởng trong giáo xứ tham dự thánh lễ này, để chúng ta cầu nguyện cho nhau trong ơn gọi làm chồng và làm cha trong tình yêu thương của Thiên Chúa.
2. Thứ sáu, ngày 01/01/2016, ngày đầu Năm Mới, lúc 17g30 thánh lễ trọng mừng Mẹ Thiên Chúa, Bổn Mạng Ban xin tiền thau của giáo xứ, Bổn mạng ca đoàn liên tu sĩ và cũng là ngày đầu tháng cầu nguyện cho các bà mẹ công giáo. Kính mời mọi người tham dự đông đảo để xin Chúa chúc lành và thánh hóa Năm Mới cho chúng ta, và đồng thời cũng tỏ lòng biết ơn với các tu sĩ trong ca đoàn, với quý bà và chị em trong Ban xin tiền thau luôn quảng đại hy sinh phục vụ giáo xứ trong các thánh lễ, đặc biệt chúa nhật và lễ trọng. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các bà mẹ công giáo trong Năm Mới được sức khỏe dồi đào và nhiều ơn lành của Chúa, để chu toàn vai trò làm vợ và làm mẹ trong đời sống gia đình.
3. Cũng trong thánh lễ 17g30 thứ sáu 01/01/2016, giáo xứ chúng ta sẽ chính thức thành lập Hội Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu trong khung cảnh Năm Thánh Lòng thương xót. Việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu trở nên nguồn tình yêu và sức mạnh cho đời sống đức tin của chúng ta. Việc thành lập Hội đoàn này trong giáo xứ, nhằm cổ võ tình yêu thương, sự hiệp nhất và xin Thánh Tâm Chúa luôn nối kết chúng ta trong tình yêu của Người. Trong thánh lễ có nghi thức tuyên hứa của các hội viên mới và trao ủy nhiệm thư cho tân ban chấp hành. Kính mời anh chị em tham dự đông đảo để cổ vũ cho việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, và xin Chúa làm vua tình yêu và chữa lành chúng ta trong Năm Thánh lòng thương xót này.
4. Thứ bảy, ngày 02/01/2016, giáo xứ cử hành nghi thức thánh tẩy trẻ em lúc 08g00, xin các gia đình có con em lãnh bí tích rửa tội đem sổ gia đình công giáo đến văn phòng giáo xứ trước ngày rửa tội để chuẩn bị cho các em. Nhằm tạo bầu khí trang nghiêm cho việc rửa tội trẻ em, và tránh tình trạng di chuyển lộn xộn đang lúc rửa tội, giáo xứ sẽ lo liệu có người chụp hình cho các bé khi rửa tội. Xin gia đình nào cần chụp hình riêng có thể chụp trước và sau buổi cử hành, mà không chụp hình đang lúc rửa tội.